เด่นโซเชียล

ไม่ให้ลาดูแลพ่อป่วยมะเร็ง เนื่องจากอยู่ในช่วงสัมมนาของบริษัท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก ขอลางานไปดูแลพ่อป่วยเป็นมะเร็งช่องปาก แต่หัวหน้าไม่ให้ลา เนื่องจากอยู่ในช่วงสัมมนาบริษัท ลั่นขอความร่วมมือ

26 มี.ค.2567 กลายเป็นกระแสดราม่าสนั่น โซเชียล หลัง พนักงาน คนหนึ่ง ขอ "ลางาน" ไปดูแลพ่อที่ป่วยเป็น มะเร็ง ช่องปาก แต่หัวหน้างานบอกว่า "ลางาน" ไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่บริษัทจัดพาไปเอาท์ติ้งสัมมนา บอกว่าขอความร่วมมือ ลาไม่ได้  

 

 

อีซ้อขยี้ข่าว

ล่าสุดเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้ออกมาแชร์เคส พนักงาน รายหนึ่ง ขอ "ลางาน" ไปดูแลพ่อป่วยเป็นมะเร็ง  โดยรายละเอียดระบุว่า บริษัทพาไป Outing สัมมนา แต่เป็นช่วงที่พ่อต้องเข้าผ่าตัดคอพอดี หลังป็นมะเร็งในช่องปาก จึงแจ้งบริษัทขอไม่ไป แต่ทางบริษัทไม่ให้ลา อ้างว่าขอความร่วมมือ

โดยแชทสนทนาระหว่าง หัวหน้างาน กับ พนักงาน ระบุว่า

 

หัวหน้างาน : ผ่าตัดวันไหน มีใบนัดผ่าไหม?

พนักงาน : แต่ผ่าคออ่ะ หลังสงกรานต์ ยังไม่ได้วันแน่ชัด หมอบอกว่าได้ผ่าหลังสงกรานต์

หัวหน้างาน : เดี๋ยวถามให้ครับ

พนักงาน : พี่อยากไปหาพ่อ เพราะตอนนี้ ก็กินข้าวไม่ค่อยได้เลย ปวดแผลมากแผลแกเต็มปาก แกเป็นมะเร็งที่ปาก พี่อยากกลับไปหา ก่อนพ่อจะได้ผ่า

หัวหน้างาน : ไม่ได้ครับผม บริษัทขอความร่วมมือครับ

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่แสดงความเห็นสนั่น ระบุว่า ขอให้มันเจอเหตุการณ์แบบนี้จะได้รู้สึกบ้าง,จะไม่มีปัญหา​ ถ้าอยู่อย่างเห็นอกเห็นใจคนอื่น​ คนที่ประเมินว่าไม่ได้​ ขอความร่วมมือ​ ต้องเป็นแบบไหน​เนี่ย,บริษัทเป็นไรมากไหม กับชีวิตคนๆหนึ่ง,ลาออกเลยค่ะ อันนี้จากประสบการณ์จริงเลยค่ะ ถ้าคุณมีความสามารถคุณหางานได้อีก เห็นคุณค่าตนเองค่ะ แล้วคนอื่นจะเห็นค่าคุณ เคยทิ้งโอกาสแบบนึ้ค่ะ ดีที่ว่าพ่อรอด แล้วงานที่ห่วงหนักหวงหนา สุดท้ายแล้วลาออกมาเขาก็รับคนใหม่ เราได้งานที่ดีกว่า เงินเดือนมากกว่า เพื่อนร่วมงานดี ดีทุกอย่างเลย ออกเลยค่ะ

 

ก่อนหน้านี้ หลายคนคงจำได้กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความแชทคุยกับ หัวหน้างาน หรือที่เจ้าของโพสต์เรียกว่า พี่กบ เพื่อขอ "ลางาน"  กลับบ้านเนื่องจากแม่ป่วยหนักและเสียชีวิต แต่กลับถูก หัวหน้างาน ของเธอ ส่งข้อความกลับมาว่า "เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์  ชาวเน็ตต่างออกมาตำหนิเป็นหัวหน้าว่าเป็นคนใจดำ จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ