เด่นโซเชียล

ไขข้อสงสัย เสื้อผ้าแบบไหน ไม่ควรสวมใส่ขึ้นเครื่องบิน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขข้อสงสัย? 'เสื้อผ้า' แบบไหน ไม่ควรสวมใส่ขึ้น 'เครื่องบิน' ผู้เชี่ยวชาญเผย อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงกับตัวคุณ

ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการบิน ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของ "เสื้อผ้า"  แบบไหนที่ไม่ควรสวมใส่ขึ้น "เครื่องบิน" อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นกับตัวคุณ ขณะโดยสารบนเที่ยวบิน

คริสติน เนโกนิ Christine Negroni ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการบิน ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภท "เสื้อผ้า" แบบไหนที่ไม่ควรสวมใส่ขึ้น "เครื่องบิน"

 

ก่อนที่คุณจะเดินทางไปไหน ควรตรวจเช็กประเภทเนื้อผ้า  "เสื้อผ้า" ที่คุณสวมใส่ ก่อนที่จะขึ้น "เครื่องบิน" เนื่องจากเสื้อผ้าบางประเภทอาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นกับคุณ

 

กางเกงเลกกิ้งที่เหล่าสตรีชอบสวมใส่ เนื่องจากเมื่อเกิดอัคคีภัย ไฟไหม้ภายในห้องโดยสาร จะทำให้ติดไฟได้ง่ายและลุกลามได้อย่างรวดเร็ว และเกาะติดตัวคุณได้หากมีเพลิงไหม้ แนะนำให้สวม "เสื้อผ้า" ที่ทำจากฝ้ายหรือทำจากเส้นใยธรรมชาติ

นอกจากนี้ ไม่ควรถอดรองเท้า ถุงเท้าขณะ "เครื่องบิน" ขึ้นหรือลงจอด เนื่องจากหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพื้นบน "เครื่องบิน" ร้อนจัด หรือเย็นจัด หรืออาจมีน้ำมันไหลเต็มพื้นหรือ ไฟไหม้ การสวมใส่รองเท้า ถุงเท้าจุช่วยปกป้องเท้าคุณจากอันตรายเหล่านี้

 

แนะให้เลือกใส่รองเท้าผ้าใบ มากกว่ารองเท้าส้นสูง เลือกใช้เส้นใยธรรมชาติมากกว่าวัสดุสังเคราะห์ และสวม "เสื้อผ้า" ที่รัดรูปมากกว่าสวมหลวมๆ

 

ขณะนี้ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ออกมาเตือนผ่านติ๊กต๊อก เช่นกันว่า อย่าสวมกางเกงขาสั้นบน"เคื่องบิน" เนื่องจากไม่รู้เลยว่าเบาะนั่งนั้น จะสะอาดแค่ไหน การสวมใส่กางเกงขายาว จะช่วยลดการสัมผัสเชื้อโรคโดยตรง

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : ladbible

 

logoline