เด่นโซเชียล

รู้จัก 3 เจ้าของ เสียงประกาศบนรถไฟฟ้า BTS MRT ทั้ง 3 ภาษา มีเสียงผู้ชายด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้หรือยัง 3 คนนี้เป็นเจ้าของ 'เสียงประกาศบนรถไฟฟ้า' BTS MRT ภาษาไทย จีน อังกฤษ ทั้งเสียงผู้หญิงและเสียงผู้ชาย

สถานีต่อไป... แค่อ่านคำนี้ก็เหมือนว่าจะมีเสียงเข้ามาในหัวกันแล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องเป็นอย่างแน่นอน ยิ่งคนที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น BTS หรือ MRT แต่นอกจากเจ้าของเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือ BTS ซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าคือ เสียงของนักร้อง-นักแสดงชื่อดังอย่าง รัดเกล้า อามระดิษ แต่รู้หรือไม่ว่าผู้ที่ให้เสียงประกาศบนรถไฟฟ้ามหานคร หรือ MRT คือใคร 

รถไฟฟ้าทั้งสายสีนำเงิน และ สายสีม่วง คนที่ให้เสียงประกาศคือ สโรชา พรอุดมศักดิ์ หรือ แอ้ม ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรชื่อดัง ที่ไม่ว่าจะบนรถไฟฟ้าหรือที่ชานชาลาก็จะได้ยินเสียงของเธออยู่ตลอด 

 

 

นากจาก เสียงประกาศบนรถไฟฟ้า ทั้งภาษาไทยและอังกฤษของ รัดเกล้า และ สโรชา แล้ว ยังมีเสียงผู้ชายที่ให้เสียงประกาศบนรถไฟฟ้า MRT เป็นภาษจีน หลายคนอาจเคยได้ยินช่วงสถานี สุขุมวิท รัชดา ซึ่งเจ้าของเสียงก็คือ ปันปัน attentionchinese หรือ เหล่าซือปันปัน ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาจีนในรายการ หัวท้ายตายก่อน นั่นเอง

 

@attentionchinese เสียงประกาศภาษาจีนใน #รถไฟฟ้าใต้ดิน #mrt #พูดยันตี๋ #TikTokUni #เก่งภาษากับtiktok #รู้หรือไม่ #สอนภาษาจีน#เรียนภาษาจีน#เรียนจีน#เรียนจีนออนไลน์#จีนกลาง#ภาษาจีน#ภาษาจีนกลาง#ภาษาจีนพื้นฐาน#ศัพท์จีน#learnchinese#chinese#จีน#ประเทศจีน #announcer ♬ original sound - attentionchinese - ปันปัน attentionchinese

 

ขอบคุณภาพจาก : รถไฟฟ้าบีทีเอส , mrta

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ