เด่นโซเชียล

สะเทือนใจ กอดสุดท้ายจากแม่ 'ค่าง' แลกชีวิตปกป้องลูกจากฝูงหมารุมขย้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอดสุดท้ายจากแม่ 'ค่าง' แลกชีวิตปกป้องลูกจากฝูงหมารุมขย้ำ โอบกอดลูกไว้แน่นก่อนตาย ทหารเรือช่วยชีวิตนำส่งให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุงดูแล

วันที่ 21 มี.ค.67 เรื่องราวสุดสะเทือนใจ จากเหตุการณ์ที่ พลทหารสุขสวัสดิ์ นักคำพันธ์,พลทหารอินทรเทพ วังอุปัดชา และพลทหารคมสันต์ บัวแก้ว ที่ประจำการ ณ กองบังคับการ หมวดการเป้าและสนามยิง หาดทุ่งโปรง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พยายามเข้าช่วยเหลือชีวิต "แม่ค่าง"  ที่กระเตงลูกน้อย เพศผู้ ลงจากเขาออกจากป่ามาหาอาหาร  แต่กลับถูกฝูง สุนัข ที่อยู่บริเวณค่ายรุมกัด ระหว่างเก็บผลไม้ให้ลูก "ค่าง" น้อยกิน

ค่าง

สุนัขรุมกัดแม่ "ค่าง" จนตาย  แม่ "ค่าง" อยู่ในสภาพถูกคมเขี้ยวสุนัขกัดทั่วตัว ให้นมดูแลลูกน้อย และโอบกอดลูกไว้แน่นจนนาทีสุดท้าย แลกชีวิตปกป้องลูกจากเขี้ยว สุนัข เป็นภาพสะเทือนใจผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ค่าง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้นำร่างแม่ "ค่าง" และลูก ส่งมอบให้อยู่ในความดูแลของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ และทำการตรวจรักษา อนุบาลลูก "ค่าง" ที่รอดชีวิต ซึ่งตามร่างกายมีบาดแผลถูกกัดเล็กน้อย เพื่อให้ลูก "ค่าง" ได้มีชีวิตรอดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ