เด่นโซเชียล

'ครู' ท้อใจ ขอระบบซ้ำชั้นกลับมา นักเรียนบางคนไร้ความรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครู' ท้อใจ ขอระบบซ้ำชั้นกลับมา นักเรียนบางคนไร้ความรับผิดชอบ ไม่เข้าเรียน-ไม่ส่งงาน กรรมตกที่ครูโดนข้างบนตำหนิไม่สนใจเด็ก

เป็นดราม่าทันทีหลัง ครู รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ระบายความในใจถึงระบบการศึกษา ที่เหมือนพ่อแม่รังแกฉัน ที่อาจส่งผลดีกับนักเรียนบางกลุ่ม แต่อีกมุมก็เหมือนกลับไปช่วยเหลือเด็กบางคนที่ไม่มีความรับผิดชอบในตัวเอง แต่ก็สามารถเรียนจบอย่างง่ายดาย ซึ่งอาจมีผลเสียในอนาคตกับเด็กอย่างแน่นอน จนมีการเรียกร้องจาก ครู หลายคนให้เอาระบบซ้ำชั้นกลับมาใช้ 

 

วันที่ 21 มี.ค. 2567 ครู รายหนึ่งโพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กว่า "ตัวอย่างของการไม่รับผิดชอบตัวเอง พอเห็นเพื่อนจบก็ถือกระดาษแผ่นเดียวมาขอลายเซ็น พร้อมงาน 1 ชิ้นเพื่อขอจบ และ การให้ผู้ปกครองมาคุยมาขอหยุดซะ เอากลับมาได้ไหม ระบบซ้ำชั้น ที่เห็น ร ไม่ใช่ว่าค้างงานนะ เพราะเราให้ 0 ไป

 

คนเบื้องบนก็เรียกเข้าห้องเย็น แล้วก็มีปัญหาตามมา เช่น ว่า ได้ออกไปตามเด็กมาเรียนไหม ได้ติดตามบ้างไหม พิจารณาตัวเองหรือยังว่าทำไมเด็กไม่อยากเรียนกับครูคนนี้ ฯลฯ ข่อยเมือยกับเด็กน้อยยุคนี้ ปล. นี่คือของนักเรียนคนเดียว ปล.2 ที่เจอมากกว่านี้คือ 52 วิชา"

 

ครูขอระบบซ้ั้นกลับมา

 

 

หลังโพสต์ของ ครู ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย มีคนแชร์ไปเพียบ จนเรื่องนี้กลายเป็นปัญหาระดับชาติ หลายคนมองว่าปัญหานี้สะท้อนไปถึงผู้ปกครองของนักเรียน ที่ควรใส่ใจเด็กมากขึ้น และควรให้มีระบบซ้ำชั้นเพื่อให้เด็กมีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น พอสามารถการแก้ 0 หรือแก้หมดสิทธิสอบได้อย่างง่ายดาย เด็กบางคนเลยไม่ใส่ใจ คิดว่าเดี๋ยวถึงเวลาก็ไปแก้เอาหน้างาน โดยไม่ได้คำนึงถึงความรู้ต่างๆ ที่ตนเองเสียไป

 

ครูขอระบบซ้ำชั้นกลับมา

 

ครูขอระบบซ้ำชั้นกลับมา

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : TheBoom Kumpol

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ