เด่นโซเชียล

งงหนัก เจอเม็ด 'ยา' แก้แพ้ ติดอยู่บนผ้าที่ตากไว้ ก่อนมีคนมาเฉลย ถึงกับขนลุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งงหนัก สาวเจอเม็ด 'ยา' แก้แพ้ ติดอยู่บนผ้าที่ตากไว้บนดาดฟ้า โพสต์ถามโซเชียล ชาวเน็ตสงสัยคืออะไร ก่อนมีคนเฉลยสุดสยอง ถึงกับขนลุก

พากันสงสัยไปทั้งโซเชียล เมื่อสาวรายหนึ่งโพสต์ถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร เธอได้พบเม็ด ยา แก้แพ้ ติดอยู่บนผ้าที่ตากไว้บนดาดฟ้า พอมาเก็บผ้าเห็นแล้วก็ข้องใจว่าใครเอามาแปะไว้ และแปะไว้เพื่ออะไร เลยถ่ายภาพมาโพสต์สอบถามชาวเน็ต แต่แทนที่จะได้คำตอบ กลับงงไปทั้งโซเชียล ก่อนมีคนมาเฉลยความจริงที่ทำให้ขนลุกไปตามๆ กัน

 

 

เจ้าของโพสต์ที่เจอ ยา แก้แพ้ติดอยู่ที่ผ้าโพสต์ถามว่า "ทุกโคนนนน เรามีไข่เป็นของตัวเองแว๊วววๆๆ อยากทราบว่าแม่เจ้าของไข่คืออะไรคะ" โดยในโพสต์มีภาพประกอบด้วย ในภาพจะมีเม็ดกลมๆ ติดอยู่บนผ้า หน้าตาคล้ายยาแก้แพ้ยี่ห้อหนึ่ง ที่หลายคนต่างคุ้นตากันเป็นอย่างดี

 

ยาแก้แพ้

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถกเถียงกันมากมาย หลายคนมองดูแล้ว คิดว่าเป็นเม็ด ยา แก้แพ้จริงๆ แต่ทำไมถึงมาอยู่บนผ้าแบบนี้ได้ และทำไมถึงติดแน่นได้แบบนั้น ก่อนจะมีคนมาเฉลยว่ามันคือ ไข่ตัวมวนพิฆาต 

 

ไข่ตัวมวนพิฆาต

 

 

ยา แก้แพ้ปริศนา แท้จริงแล้วคือไข่ของแมลงชนิดหนึ่ง ชื่อว่าตัว มวนพิฆาต มวนพิฆาตเป็นแมลงที่มีประโยชน์ทางการเกษตรเพราะเป็นตัวห้ำดูดกินแมลงศัตรูพืชเป็นอาหาร แมลงที่เป็นเหยื่อมักเป็นหนอน ผีเสื้อต่างๆ หรือตัวอ่อนของด้วงปีกแข็งบางชนิด มวนพิฆาตมีวงจรชีวิตที่สั้นและเลี้ยงง่าย สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการควบคุมแมลงศัตรูของพืชผัก 

 

มวนพิฆาต

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : ศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีการควบคุมศัตรูพืชโดยชีววิธี มหาวิทยาลัยแม่โจ้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ