เด่นโซเชียล

ไหม้ยันหัว ช่างตัดผมเชียงใหม่ ออกแบบทรงผมไฟไหม้ป่าประชดปัญหา 'PM 2.5'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหม้ยันหัว ช่างตัดผมเชียงใหม่ ออกแบบทรงผมไฟไหม้ป่าประชดคนเผาป่า ต้นตอหมอกควัน 'PM 2.5' ทำอากาศแย่ทั้งเมือง

20 มี.ค.2567 จากสถานการณ์ ฝุ่น "PM2.5" ในประเทศไทยเริ่มวิกฤตโดยเฉพาะในพื้นที่ของภาคเหนือ โดยเฉพาะใน จ.เชียงใหม่ ลายเป็นเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ที่สุด โดยเมือ่วานนี้ 19 มี.ค. 2567 วัดค่า  ฝุ่น "PM2.5" ได้สูงถึง 196 ไมโครกรัม ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในระดับสีแดง

 

PM 2.5

ขณะที่หน่วยงานหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ และเอกชนตื่นตัวออกมาหาทางรณรงค์และช่วยเหลือกันอย่างมาก

ปัญหา PM 2.5

 

เช่นเดียวกับ ร้านบอยบาร์เบอร์ ร้านตัดผม ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกแห่งที่ตื่นตัวกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก โดยตัดทรงผมและแกะรูปเผาป่าสีสันเจ็บจี๊ด ซึ่งช่างบอย หรือ นายไมตรี ม่วงทอง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ตนเองตัดทรงผมและแกะลายไฟไหม้ป่านี้ ก็เพื่อรณรงค์ให้ลดละเลิกการเผาป่า เพราะตอนนี้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือของเรากำลังประสบปัญหา "PM2.5" อยู่

 

 

เผยว่าตนป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ และหลอดลมอักเสบเรื้อรังมานานนับเดือนแล้ว และลูกชายก็เคยมีอาการเลือดกำเดาไหล จึงอยากตัดทรงผมทรงนี้ เพื่อสะท้อนให้ทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหารการเผาป่า สร้างมลพิษทางอากาศ "PM2.5" ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพระยะยาว  

 

ปัญหา PM 2.5

 

สำหรับทรงผมที่ปรากฏบนศีรษะของลูกค้า คือ ลายเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ป่า ซึ้งอยู่ด้านบนเขียวๆ เปรียบเหมือนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่ค่อยๆ ถูกไฟเผาไหม้  สุดท้ายก็อยากฝากให้ทุกคน ลด ละ เลิก เผาป่ากันได้แล้วเพราะมันส่งผลรุนแรงต่อสุขภาพ

 

 

ปัญหา PM 2.5

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแชร์ต่อและแสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหา  "PM2.5" อยากให้มีการแก้ไขให้ตรงจุด เพราะส่งกระทบ ร้ายแรง ระยะยาว ต่อชีวิตประชาชน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ