เด่นโซเชียล

คนกรุงเฮ 'กทม.' เปิดแอปฯ เรียกวินมอเตอร์ไซค์ เช็กเลยเริ่มบริการเมื่อไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนกรุงเฮ 'กทม.' เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน เรียกวินมอเตอร์ไซค์มารับถึงที่ เช็กเลยใช้งานยังไง-เริ่มบริการเมื่อไร

ในปัจจุบัน กทม. มีวินมอเตอร์ไซค์ รับจ้างประมาณ 5,000 วิน ที่ตั้งอยู่บนผิวการจราจร ตั้งอยู่พื้นที่เอกชนและตั้งอยู่บนทางเท้า มีผู้ขับขี่ 80,000 คน โดย กทม. จะปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแอปพลิเคชันเรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ รับส่งผู้โดยสาร รวมทั้งกำหนดจุดจอดที่เหมาะสม โดยการจัดหาจุดตั้งวินที่หลักแหล่ง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

 

 

 

ทั้งนี้ กทม. อยู่ระหว่างพัฒนาแอปฯ เรียกรถรับ-ส่ง ในกลุ่มผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะโดยเฉพาะ จึงมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ไปสำรวจความต้องการของผู้ขับขี่ในพื้นที่ต่างๆ เช่น ซอยอารีย์, เขตพญาไท, ซอยทองหล่อ, เขตวัฒนา, ถนนสามย่าน และถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาแอปฯ ก่อนทดลองระบบนำร่องในพื้นที่ดังกล่าวภายในเดือน มี.ค. นี้

 

จากนั้นจึงจะประเมินผล และคาดว่า จะเริ่มใช้จริงช่วงเดือน มิ.ย. นี้ สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันเรียกรถรับส่งดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดระเบียบการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะใน กทม. และเป็นทางเลือกในการสร้างรายได้ของผู้ขับขี่ ที่ปกติต้องรอให้มีคนมาเรียกเพื่อใช้บริการ ซึ่งบางวันต้องรอหลายชั่วโมงกว่าจะมีลูกค้าแต่ละราย

 

วินมอเตอร์ไซค์

 

ทาง กทม. เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ที่สามารถให้บริการในแอปฯ ได้ ต้อง ลงทะเบียนแอปฯ เพื่อให้บริการรถรับจ้างอย่างถูกต้องแล้วเท่านั้น ซึ่งจะมีขอบเขตการให้บริการในแต่ละพื้นที่ที่ชัดเจน ทำให้ควบคุมค่าบริการในเกณฑ์ที่เหมาะสมได้ ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการจะต้องลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชันด้วย ทั้งนี้สามารถเรียกวินมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่รอบรัศมี 5 กม. ซึ่งผู้ใช้บริการจะต้องเสียค่าบริการเพิ่มอีก 5 บาท จากตามระยะทางเดิม 

 

วินมอเตอร์ไซค์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ