เด่นโซเชียล

หนุ่มทำเรื่องเหลือเชื่อ 'เคลมประกัน' 47 ล้าน สุดท้ายต้องเสียใจตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มทำเรื่องเหลือเชื่อ 'เคลมประกัน' 8 กรมธรรม์ รับเงิน 47 ล้านบาท สุดท้ายต้องเสียใจตลอดชีวิต แถมติดคุกอีกหลายปี

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เปิดเผยเรื่องสุดสยองจากประเทศไต้หวัน มีนักศึกษาคนหนึ่ง ชื่อจาง อายุ 24 ปี ขอ เคลมประกัน เขาเล่าว่าขี่สกู๊ตเตอร์ท่ามกลางอากาศหนาวจัด ในเดือน ม.ค. 2023 และเกิดอุบัติเหตุ ตัองตัดขาทั้งสองข้าง จากอาการบวมน้ำเหลืองและโดนหิมะกัด

 

 

 

จาง ทำประกันชีวิตครั้งแรก หลายกรมธรรม์คุ้มครองสูงสุด 5 บริษัท 8 กรมธรรม์ เพื่อฉ้อโกง หวัง เคลมประกัน ซึ่งต้นเหตุมากจากเขากับเพื่อนอีกคนชื่อว่า เหลียว เป็นเพื่อนร่วมห้องสมัยเรียนมัธยม ขาดการติดต่อตอนขึ้นมหาลัย และกลับมาติดต่อกันอีกครั้ง จาง มาทำงานในมหาวิทยาลัย เหลียว ยังเรียนอยู่ ทั้งสองสมรู้ร่วมคิดจัดจาก  เคลมประกัน จนแผนการได้เริ่มขึ้น

 

วันที่ 26 ม.ค. 2565 จางและเหลียว ขับรถมอเตอร์ไซค์ไป ซื้อน้ำแข็งแห้งในเขตซานชง เมืองนิวไทเป ก่อนกลับไปบ้านเหลียวในเขตจงซานเมืองไทเป จากนั้นเหลียวให้จางนั้งบนเก้าอี้และใช้สายรัดมัดติดเก้าอี้ และจุ่มขาแช่ลงไปในถังที่มีน้ำแข็งแห้ง ตั้งแต่ตี 2 - 12.20 น. ของอีกวัน เหลียวบันทึกคลิปและถ่ายรูปเหตุการณ์ทั้งหมดไว้

 

หลอกเคลมประกัน

 

ต่อมาวันที่ 28 ม.ค. 2565 จางถูกส่งไปโรงบาล หลังจากรักษานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ขาทั้งสองข้างของจาง ถูกตัดออกตั้งแต่ใต้เข่า หลังจากนั้นเขาก็เริ่ม เคลมประกัน ด้วยเหตุผล ทุพพลภาพ ได้เงิน 261,000 บาท จากบริษัทแรก แต่อีก 4  บริษัทที่เหลือ รู้สึกเอะใจทำให้การเคลมไม่สำเร็จ บริษัทประกัน สังเกตว่าจางซื้อกรมธรรม์ใกล้วันที่เกิดเหตุไม่นาน นำมาสู่การแจ้งความและสืบสวน

 

หลอกเคลมประกัน

 

ศาลไต้หวันได้ตัดสินคดี 14 มี.ค. 2567 จากข้อมูล สำนักงานสืบสวนกลางไต้หวัน พบความผิดปกติหลายอย่าง จาง ซื้อประกันวงเงินคุ้มครองสูงสุด ไม่นานและอ้างว่าหิมะกัดรุนแรงขณะเดินทางไม่สมเหตุสมผล หลักฐานจากกรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน เผยว่าวันเกิดเหตุ อุณหภูมิอยู่ที่ 6-17 องศาฯ ไม่หนาวพอที่จะเกิดหิมะกัด ร่องรอยขาของจางต้องอุณหภูมิติดลบหนัก ผลจากการค้นห้องพัก พบถังและอุปกรณ์ในการจัดฉาก สรุปได้ว่าน่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่มนุษย์สร้างขึ้น สุดท้ายทั้งสองตกเป็นผู้ต้องหา ฉ้อโกงเงินประกันต้องขึ้นศาลเพื่อรับโทษ

 

หลอกเคลมประกัน

 

หลอกเคลมประกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ