เด่นโซเชียล

โซเชียลงง 'ประตู' นี้คืออะไร โผล่กลาง 'สนามบิน' ก่อนมีคนเฉลย สุดยอดนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลสุดงง 'ประตู' นี้คืออะไร โผล่กลาง 'สนามบิน' สุวรรณภูมิ ชาวเน็ตนึกว่าหลุดมาจากโดราเอมอน ก่อนมีคนเฉลยสุดยอดนวัตกรรม

งงกันทั้งโซเชียล หลังมีคนโพสต์ภาพ ประตู ปริศนาโผล่อยู่กลาง สนามบิน สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็น ประตู โดดๆ ขึ้นมา โดยไม่มีผนังอยู่ข้างๆ สร้างความสงสัยให้ผู้คนที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างคาดเดาว่าสิ่งนี้คืออะไร ก่อนจะมีคนมาเฉลยว่ามันคือสุดยอดนวัตกรรม ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยชีวิตคน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ประตู สุดน่าสงสัยที่อยู่ใน สนามบิน สุวรรณภูมิ สอบถาม ในกลุ่ม สถาปนิกคิดอะไร? ภาค2 โดยเขาได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า "ประตูนี้เขาเอาไว้ทำอะไรครับ เจอที่ sat1 สุวรรณภูมิ ครับ" หลังชาวเน็ตเห็นโพสต์นี้ ก็เข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ส่วนใหญ่สงสัยว่าประตูนี้ มีไว้ทำอะไร และสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร หลายคนเข้ามาแซวว่าคือประตูไปไหนก็ได้ จากการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน

 

ประตูสนามบิน

 

 

ล่าสุดมีคนมาเฉลยแล้วว่า ประตู นี้คืออะไร และมีไว้เพื่ออะไร เจ้าสิ่งนี้คือประตูหนีไฟของระบบม่านกันควัน ระบบการทำงาน คือ พอไฟไหม้ ม่านก็จะเลื่อนลงมาปิด เพื่อทำให้พื้นที่อีกฝั่งไม่มีควันเข้ามา ส่วนใหญ่ ประตู นี้มักทำตรงโซนที่คนไปรอความช่วยเหลือ เช่น ขอบของอาคารที่เป็นกระจก เพื่อรอพนักงานดับเพลิงมาทุบกระจก แล้วช่วยเหลือคนที่รออยู่ในบริเวณนั้น

 

ประตูม่านกันไฟ

 

ประตูม่านกันไฟ

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : integratedsecurity

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ