เด่นโซเชียล

ชาวบ้านโวย 'แม่ค้า' จองที่วัดแบบใด เลอะเทอะยาว 2 กม. สกปรกไปทั้งวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโวย 'แม่ค้า' จองที่วัดแบบใด เลอะเทอะยาวกว่า 2 กิโลเมตร สกปรกไปทั่วทั้งวัด โซเชียลสวดยับ ถามหาความเหมาะสม

โซเซียลมีการแชร์ภาพพร้อมถามหาความเหมาะสม แม่ค้า ที่พ่นสีจองที่ขายของบนฟุตบาทหน้าวัด  บริเวณริมถนนอยุธยา – อ่างทองสายใน ช่วงบริเวณหน้าอ่างเก็บน้ำทุ่งภูเขาทอง ต.ลุมพลี อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา รวมเป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยุธยา ออกมาใช้สีสเปร์หลากหลายสี ฉีดพ่นตามฟุตบาท เพื่อจองที่ไว้ขายของ สูบปั้มน้ำขึ้นขายคนมาเล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 เม.ย. ที่จะถึงนี้

 

 

โดย ป้าโส และ สามี ที่มาจอดรถขายยางปัดน้ำฝนทราบว่า มีกลุ่ม แม่ค้า เข้ามาฉีดสีสเปรย์ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ป้าโสเล่าว่าตอนแรกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใช้วิธีขึงเชือก ติดแถบสติกเกอร์ เพื่อจองที่ขายของบนฟุตบาท แต่มีพ่อค้าแม่ค้าค้าอีกกลุ่ม มาดึงออกเพื่อยึดพื้นที่ หลังจากนั้นมากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจึงนำสีสเปรย์มาฉีดพ่นบนฟุตบาทอย่างที่เห็น เพื่อป้องกันคนอื่นมายึดพื้นที่ บางรายพ่นกันเป็นทางยาวสกปรกเลอะเทอะอย่างหมดสภาพ ขนาดฝาท่อคอนกรีต สนามหญ้าทำเลทองยังถูกพ่นสีจนเละเทะ

 

แม่ค้าพ้นสีฟุตบาท

 

แม่ค้าพ้นสีฟุตบาท

 

 

ป้าโส เล่าอีกว่า แม่ค้า บางคนพิมพ์ชื่อปริ้นข้อความจองอย่างสวยงาม เคลือบด้วยพลาสติกกันน้ำ นำมาติดกับฟุตบาทจองพื้นที่ของเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้กันอย่างคึกคัก ป้าโสยืนยันว่ากลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เหล่านี้ทุกวันช่วงเย็นๆ จะขับรถมาสำรวจตรวจสอบพื้นที่ของตัวเองยังอยู่หรือไม่ บางครั้งพบว่ามีพื้นที่ทับกันถึงขนาดปะทะคารมกัน ป้าโสบอกว่าเคยเห็นเจ้าหน้าที่ในทุ่งภูเขาทอง เข้ามาตักเตือนห้ามขึงเชือก, ติดสติกเกอร์, ฉีดสีสเปรย์ แต่ก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้า วนเวียนเข้ามาจับจองแบบนี้ตลอดทั้งวัน ขอร้องอย่างทำเลยสกปรกไม่สวยงาม

 

แม่ค้าพ้นสีฟุตบาท

 

แม่ค้าพ้นสีฟุตบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ