เด่นโซเชียล

ย้ายแล้ว "ครูพละ" ให้ นักเรียน จ่ายเงิน - มีสัมพันธ์ แลกเกรด ตั้ง คกก. สอบด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งย้ายแล้ว "ครูพละ" ให้ นักเรียน จ่ายเงิน - มีสัมพันธ์ แลกเกรด หลังถูกแฉต่อเนื่อง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด่วน

หลังจากที่เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้โพสต์ข้อความแชตไลน์ เป็นสลิปการโอนเงินจากบัญชีธนาคารของ นักเรียนชาย รายหนึ่ง จำนวน 200 บาท โอนให้กับ "ครูพละ" โดยเป็นนักเรียนชาย ชั้น ม.3 โรงเรียนหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมระบุข้อความว่า "นักเรียนคนนึงเล่าว่าได้ไปแก้เกรดติด ร มาเรียบร้อย แต่ต้องจ่ายเงิน 200 บาทเพื่อเป็นค่าลงในระบบ โดยต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของครู ถ้าเกิดไม่มีหรือหาไม่ได้ก็ไปยืมเงินเพื่อนมาไม่อย่างนั้นจะไม่ลงในระบบให้และก็จะไม่ให้จบ...(นครราชสีมา)"

 

 

โดยภายหลังจากที่โพสต์ข้อความลงไป ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เวลาต่อมา ผู้ปกครอง ของ นักเรียน ได้นำข้อความแชต กับ ครู คนดังกล่าว ซึ่งชี้แจงว่าเป็นการสื่อสารเข้าใจผิดกัน และกำลังโอนเงินคืนให้กับ นักเรียน ทุกคนแล้วนั้น

 

ล่าสุด วันนี้ (18 มีนาคม 2567) เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้โพสต์แฉเรื่องนี้ต่อเนื่อง โดยมีภาพของ "ครูพละ" ชายรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "เดี๋ยวศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่จะออกมาคอนเฟิร์มวีรกรรมของครูพละรายนี้ ทั้งเรื่องไถ่เงินเด็กนักเรียน คนละ 200 จ่ายเงินแก้เกรด, นัดเด็ดไปฟัน ฯลฯ และเรื่องฉาวๆ อีกมากมาย.." ทำให้มีชาวโซเชี่ยลเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อความอื้อฉาวของครูรายนี้กันอย่างกว้างขวาง

 

สั่งย้ายครูพละ

 

สั่งย้ายครูพละ

 

ในส่วนของความคืบหน้าการตรวจสอบ วันนี้ (18 มี.ค. 2567) นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ที่ดูแลสถานศึกษาในสังกัดของเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีคำสั่งย้าย "ครูพละ" รายนี้ออกมาอยู่ที่กองการศึกษาเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดย นายชัชวาล จะเป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ซึ่งลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบในวันนี้ด้วย

 

 

โดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ