เด่นโซเชียล

รู้แล้วอึ้ง ขุมทรัพย์ใต้ดิน สุดหายาก มีสรรพคุณทางยาขุดไปขายได้ราคาหลายพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสงสัยสิ่งนี้คืออะไร ก่อนชาวเน็ตเข้ามาเฉลยคือ ขุมทรัพย์ใต้ดิน เป็นสิ่งที่ปลวกเลี้ยงไว้ มีสรรพคุณทางยาขุดไปขายได้ราคาหลายพัน

เปิดโลกใหม่อีกครั้งกับกลุ่มเฟซบุ๊ก "นี่ตัวอะไร" ภายหลังมีสมาชิกรายหนึ่งเข้ามาโพสต์ข้อความลงในกลุ่มระบุว่า "คืออะไรคะ ขออนุญาตค่ะ" พร้อมแนบรูปภาพของบางอย่างมาด้วยซึ่งมีลักษณะเป็นลูกกลม มีก้านยาวที่ด้านบน ด้านท้ายเป็นจุกตื้นๆ ซึ่งพบเจอจากการขุดลงไปในดินเพียงเล็กน้อย

 

รู้แล้วอึ้ง ขุมทรัพย์ใต้ดิน สุดหายาก มีสรรพคุณทางยาขุดไปขายได้ราคาหลายพัน  

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกตั้งคำถามลงในกลุ่มสมาชิกจำนวนมากต่างให้ความสนใจไม่น้อย โดยมีชาวเน็ตที่เข้ามาให้ข้อมูลระบุว่า สิ่งนี้คือ "น้ำเต้าดิน" ซึ่งเป็นเห็ดที่ปลวกเลี้ยงเอาไว้กินเป็นอาหาร ราวกับการทำเกษตรปลูกพืชของมนุษย์ และมดเองก็มีการทำเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน โดยมดจะเลี้ยงตัวเพลี้ยไว้เอาน้ำหวาน และ "มดตัดใบไม้" ก็มีพฤติกรรมเพาะเชื้อรา คล้าย ๆ กัน

 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตที่เข้ามาให้ข้อมูลอีกว่า "น้ำเต้าดิน" ไม่ต่างกับขุมทรัพย์ใต้ดินเนื่องจาก "น้ำเต้าดิน มีสรรพคุณเป็นยา ทางเวียดนาม พม่า ขายโลละหลายพันอยู่ครับ" ถือว่าเป็นของหายาก ผู้เฒ่าผู้แก่มักจะหาไปทำยา ส่วนมากแหล่งที่เจอจะเป็นดินโพรงที่อุดมสมบูรณ์

 

น้ำเต้าดิน

ภายหลังการแชร์ข้อมูลของชาวเน็ตทำเอาหลายคนถึงกับต้องกดว้าว เพราะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไมเคยรู้มาก่อน ทั้งเรื่องราวการทำเกษตรปลูก "น้ำเต้าดิน" ของปลวกที่จะกลายยาเป็นขุมทรัพย์ของมนุษย์ที่มีการซื้อขายในราคาหลักหลายพันบาท อีกทั้งยังเรื่องของมดพี่มีพฤติกรรมการเลี้ยงเพลี้ยและเพราะเชื้อราเพื่อเป็นอาหาร
 

รู้แล้วอึ้ง ขุมทรัพย์ใต้ดิน สุดหายาก มีสรรพคุณทางยาขุดไปขายได้ราคาหลายพัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ