เด่นโซเชียล

เคลียร์ครบ "ผอ.หวงเก้าอี้" จนแขนขาอ่อนแรง ทำ "เก้าอี้" สะเทือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลียร์ครบ ดราม่าร้อน "ผอ.หวงเก้าอี้" จนแขนขาอ่อนแรง สั่นสะเทือนไปทั้ง โซเชียล ทำไมช่วงนี้ "ร้อยเอ็ด" ร้อนจัง

KEY

POINTS

 

 

เคลียร์ครบ ดราม่าร้อน "ผอ.หวงเก้าอี้" จนแขนขาอ่อนแรง สั่นสะเทือนไปทั้ง โซเชียล ทำไมช่วงนี้ "ร้อยเอ็ด" ร้อนจัง

ร้อยเอ็ด เขย่าแรง จากดราม่า ติดพัดลม 72 ตัว ภายในโรงเรียน สู่ดราม่า “ผอ.หวงเก้าอี้” เมื่อ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด หวง “เก้าอี้” ส่งแชทไลน์ตำหนิ “ครู” ที่บังอาจไปนั่งเก้าอี้ ผอ. ถึงกับเสียใจจนแขนขาอ่อนแรง กลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียล ที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ถึงความเหมาะสม คมชัดลึกออนไลน์ สรุปประเด็นดราม่า มาให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ 

เก้าอี้ข้าใครอย่าแตะ 

 

 

1-จุดเริ่มต้นดราม่า ผอ.หวงเก้าอี้ เริ่มจาก แฟนของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด นำแชทบทสนทนา พร้อมแคปชั่นว่า “ตำแหน่งมันอยู่ไม่นานหรอกครับ อยู่ให้คนรักจากก็ต้องให้คนจำ สงสารแฟน“ แต่โพสต์ต้นทางระบุว่า “วันนี้ประเมินเงินเดือนที่ห้องประกัน แล้วเผลอนั่งเก้าอี้ ผอ. เพราะยกไปให้แกนั่งแล้วแกไม่นั่ง แกไปนั่งเก้าอี้ธรรมดา

 

 

2-โดยข้อความภายในแชทเป็นบทสนทนาระหว่าง ครูเหมียว กับ ผอ.โรงเรียน ที่เธอถูกตำหนิว่า การนั่งเก้าอี้ ผอ.เป็นการกระทำที่ไม่สมควรยิ่ง สมัยที่ ผอ.เป็นครูก็ไม่เคยไปนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาไม่บังอาจไปเทียบบารมี เรื่องนี้ทำให้เสียใจที่สุด เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง คิดไม่ถึงจริงๆ

 

 

3-ส่วนครูเหมียวก็ได้มีการขอโทษ ผอ. แบบย้ำแล้วย้ำอีก พร้อมบอกว่าวันจันทร์จะไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่มาให้ แต่ตัว ผอ.ก็ย้ำข้อความเดิมตอบมาเช่นกันว่า “เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง คิดไม่ถึงจริงๆ” พร้อมตอบครูเหมียวว่า ทางโรงเรียนจะซื้อเก้าอี้ใหม่เอง

 

 

4-หลังจากมีการโพสต์ข้อความ จนมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ทัวร์ลงไปที่ ผอ.โรงเรียน แบบฉ่ำๆ สังคมวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามมากมาย เช่น

 

  • ผอ.คนหรือเปล่าครับ ตำแหน่งมันแค่หัวโขนนะครับ แล้วแชทที่เดือดนี่ ผอ.เป็นคนบอกหรือท่านรองหรือครูด้วยกันครับ ทัศนคติคือรู้เลยว่าเป็นยังไง ผมถึงตัดสินใจลาออกจากครู
  • เห็นทัศนคติ ผอ.โรงเรียนนี้แล้ว รู้สึกภูมิใจใน ผอ.โรงเรียนตัวเองมากขึ้น 10 เท่า
  • นี่คือพฤติกรรมของผู้บริหารจริง ๆ หรือ? เราควรเคารพคนแบบนี้จริง ๆ หรือ? นี่คือประเด็นที่สังคมข้าราชการครูจะต้องขบคิดและต่อสู้
  • เรื่องนี้ควรแชร์กันเยอะๆ เพื่อให้สังคมและกระทรวงศึกษาธิการรับรู้ เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้แหละที่ทำให้ครูดีๆ หลายคนลาออก เมื่อไหร่วงการนี้จะหมดคนที่มีความคิดแบบนี้เสียที

ดราม่าครูหวงเก้าอี้

5-ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่มีเฉพาะทีมครูเหมียว ทีม ผอ. ก็มีเหมือนกัน (แต่ก็น้อย) ซึ่งคนกลุ่มนี้มองว่า ในฐานะที่ ผอ.เป็นผู้บริหารระดับสูง ไม่ใช่ครูธรรมดา ดังนั้น ครูควรให้เกียรติ ผอ.ให้มากๆ เพราะ ผอ.คือที่สุดของโรงเรียน ในโรงเรียนก็แบ่งระดับครูอยู่แล้ว  

 

 

ครูเหมียวชี้แจง “เก้าอี้” เจ้าปัญหา

 

 

6-หลังกลายเป็นกระแสสังคม ครูเหมียว โพสต์ชี้แจงว่า เก้าอี้ ที่เธอนั่งจนเป็นประเด็น คือเก้าอี้ที่อยู่ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งห้องนี้มีไว้ประชุม หรือต้อนรับแขกที่มาติดต่อราชการ (จะมีเก้าอี้ดำ เป็นประธาน) แต่ที่ได้ไปนั่งเพราะเธอต้องเป็นคนเปิด VTR ออกทีวี และทีวีอยู่ด้านหน้า เธอไม่ได้นั่งเก้าอี้ส่วนตัวของ ผอ.ที่อยู่ในห้องทำงาน

 

 

7-ครูเหมียวชี้แจงต่อว่า แต่ในขณะที่ ผอ.เดินเข้ามาในห้อง เธอได้ลุกขึ้น และยกเก้าอี้สีดำไปให้ ผอ.นั่ง ซึ่งปกติเก้าอี้ตัวนี้จะให้ประธานในที่ประชุมนั่ง แต่ ผอ.เดินไปนั่งเก้าอี้ธรรมดาแทน เธอจึงนั่งเก้าอี้ตัวนั้น

ดราม่า ผอ.หวงเก้าอี้

 

กพฐ.ไม่ทน สั่งเด้ง ผอ.หวงเก้าอี้ ทันที

 

 

8-หลังเกิดประเด็นดราม่า ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) มีคำสั่งย้ายด่วน ผอ.หวงเก้าอี้ทันที พร้อมสั่งตั้งกรรมการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง แต่ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

 

ครูเหมียวเปิดใจจบดราม่า ผอ.หวงเก้าอี้

 

 

9-หลังมีคำสั่งเด้ง ผอ.หวงเก้าอี้ ครูเหมียว บอกโล่งอก อย่างน้อยก็รู้ว่าวันจันทร์จะปลอดภัย ถ้าผู้ใหญ่ไม่รับทราบ ก็ไม่รู้ว่าชีวิตความเป็นครูของเธอจะเป็นอย่างไรต่อ พร้อมยืนยัน ไม่มีเจตนาไปนั่งเก้าอี้ตัวนั้น เพื่อเทียบท่าน ผอ.

 

 

10-นอกจากนั้น ครูเหมียว ได้ไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่มาให้ ผอ. แล้ว และเตรียมจะนำไปเปลี่ยนให้ในวันจันทร์ เธอยังย้ำว่า ไม่ได้เป็นการประชดประชัน แต่ต้องการแสดงออกถึงความรับผิดชอบ ที่ ผอ. มองว่า เธอทำผิด และไม่อยากให้ใช้งบของโรงเรียน ซึ่งมีไม่มาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ