เด่นโซเชียล

สั่งเด้ง ผอ. อ่อนแรงหวงเก้าอี้ 'ครู' จะได้รับความเป็นธรรมงานนี้ส่อผิดวินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งเด้งแล้ว ผอ. แขนขาอ่อนแรงหวงเก้าอี้ 'ครู' ต้องได้รับความเป็นธรรม สอบละเอียดให้อำนาจหรือไม่ งานนี้ส่อผิดวินัยร้ายแรง

จากกระแสดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ กรณีที่ "ครู" ถูก ต่อว่าหลังจากที่เธอนั่งเก้าอี้ประธานขณะกำลังเปิด VTR เพื่อนำเสนอข้อมูลของโรงเรียน จนต่อมาทำให้ ผู้อำนวยการ ไลน์มาต่อว่า "ครู" คนดังกล่าว เพราะว่าเธอนั่งเก้าอี้ ผอ. แถมยังจะให้ ครู ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ทดแทน

รวมทั้งบอกว่าเป็น "ครู" ไม่ควรจะมานั่งเก้าอี้ ผอ. แบบนี้ เห็นแล้วรับไม่ได้อย่างมาก รู้สึกแขนขาอ่อนแรงในทันที ทำเอาชาวโซเชียลวิจารณ์อย่างหนักถึงการแบ่งชนชั้นในวงการครู และข้อความที่ผอ. ส่งหา ครูสาว ท่านนี้ไม่สมควรอย่างมาก เพราะในแชท "ครู" ก็ได้พิมพ์ข้อความขออภัยไปแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่อน ผอ. ไม่ปลื้ม 'ครู' นั่งเก้าอี้ตัวโปรด แขนขาอ่อนแรง ให้ซื้อตัวใหม่คืน

'ครูสาว' แจงนั่งเก้าอี้ของประธาน เพราะเปิด VTR สวนกลับไม่ได้นั่งของ ผอ. ค่ะ

 

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง สพป. ร้อยเอ็ด เขต 1 ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายและคดี ตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว มารายงานตัวและปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่โดยทันที ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มี.ค. 2567 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน รวมทั้งให้ความคุ้มครองครู และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และรายงานต่อ สพฐ. เป็นระยะ

 

 

ล่าสุด นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. ในฐานะโฆษก สพฐ. กล่าวว่า  กรณีนี้ถือเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง เป็นลักษณะของผู้บังคับบัญชา ไม่เกื้อกูลครู ถือว่าไม่เหมาะสม การที่ให้ครูไปซื้อเก้าอี้ก็ถือเป็นการรังแกลูกน้อง และยิ่งถ้าใช้งบหลวงซื้อ ก็อาจเป็นวินัยร้ายแรงได้เพราะถือว่า เป็นการใช้งบที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางราชการ เรื่องนี้ต้องดูว่า เหตุมันเกิดเหตุจากอะไร ยังไม่สามารถบอกว่า เป็นการใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรมหรือไม่ เพราะเป็นเพียงการใช้คำพูด ดังนั้นต้องรอรายละเอียด จากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ