เด่นโซเชียล

ไขสงสัย ครูเกษียณตายในบ้าน เปิดแอร์ฉ่ำ 24 ชม. ทั้งปีไม่พัง ค่าไฟฟ้าใครจ่าย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายสงสัย ครูเกษียณตายในบ้าน นานับปีไม่มีใครรู้ เปิดแอร์ฉ่ำตลอด 24 ชั่วโมง แต่น้ำไฟไม่โดนตัดเพราะจ่ายด้วยวิธีนี้

จากกรณี นางพรรณทิพย์ วัย 76 ปี อดีตครูโรงเรียนสตรีวิทย์ เสียชีวิตในบ้านนานนับปีจนเหลือแต่โครงกระดูกภายในบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านเองก็ไม่รู้มาก่อนว่าเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อไหร่จนกระทั่งญาติเข้ามาพบศพ โดยในที่เกิดเหตุพบว่าแอร์ภายในบ้านยังคงทำงานอยู่ จนเกิดการตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมแอร์ยังทำงานอยู่ ทั้งน้ำและไฟฟ้า ยังไม่ถูกตัด

 

ต่อมาทราบว่า นางพรรณทิพย์ ผู้เสียชีวิตเป็นข้าราชการบำนาญซึ่งจะมีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารอยู่ตลอดทุกเดือน และผู้ตายได้ชำระค่าไฟฟ้า และค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคารจึงไม่ถูกตัดการใช้งานไปนั่นเอง 

 

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสงสัยถึงความทนทานของเครื่องปรับอากาศที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงมานานกว่า 1 ปีว่าคือยี่ห้ออะไร สงสัยในความทนทาน เปิดใช้งานนานขนาดนี้ไม่พังได้อย่างไร 

กระทั่งเฟซบุ๊กเพจ ฉิบหายแล้วบ้านกู โพสต์ข้อความระบุว่า "ลูกเพจ และ ลูกค้าชอบถามว่าแอร์ยี่ห้ออะไรดี เมื่อวานดูข่าว ครูเสียชีวิตในบ้าน เปิดแอร์ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ปีกว่า ผ่านการทดสอบด้วยการใช้งานจริงแล้วครับ ลองเอาไปตัดสินใจกันต่อนะ ขอแสดงความเสียใจต่อคุณครูผู้เสียชีวิตด้วยครับ" 

 

ไขสงสัย ครูเกษียณตายในบ้าน เปิดแอร์ฉ่ำ 24 ชม. ทั้งปีไม่พัง ค่าไฟฟ้าใครจ่าย?

 

อกจากนี้ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวการทำงานของเครื่องปรับอากาศว่าทำงานตลอด 24 ชั่วโมง นานเป็นเวลานับปี แต่ทำไมแอร์ไม่พัง จึงมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า จริง ๆ แล้ว แอร์ถูกดีไซน์มาให้เปิดต่อเนื่องกันอยู่แล้ว แต่ที่แอร์เสียบ่อย ๆ เพราะปัจจัยอื่น ๆ เช่น ไฟกระชาก ไฟตกบ่อย หรือมีสัตว์เข้าไปตาย เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ