เด่นโซเชียล

เจาะธุรกิจ "คอร์สนิพพาน" จดทะเบียน ตั้ง บริษัท ไม่นาน ส่อ ฉ้อโกงประชาชน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจาะลึก ธุรกิจ "คอร์สนิพพาน" อาจารย์ สาว จดทะเบียน ตั้ง บริษัท ไม่นาน สังคมตั้งคำถาม ส่อ เข้าข่ายหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชน หรือไม่

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล สำหรับ “คอร์สนิพพาน” ที่มี หญิงสาวรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นอาจารย์ โพสต์ขายคอร์ส ไปนิพพาน เป็นอรหันต์ได้ เพียงจ่ายเงิน 25,000 บาท ผ่อนได้ 0% นาน 10 เดือน พร้อมเคลมว่า หากไม่รู้สึกอะไร ยินดีคืนเงิน

   คอร์สนิพพาน

ปลุกกระแสดราม่า คอร์สนิพพาน

 

 

จุดเริ่มต้นเริ่มจาก บัญชี X ของ Red Skull โพสต์ภาพหญิงสาว ที่อ้างว่าเป็นอาจารย์ท่านหนึ่ง โพสต์เปิดคอร์สพิเศษ ผู้ที่เข้าเรียนสามารถจบมาเป็นอรหันต์ได้ โดยมีข้อความระบุว่า “คอร์สพิเศษ มีที่นี่ที่เดียว ดึงมะเร็ง ดึงตัวบันทึกกรรม และจบเป็นอรหันต์ ไม่มีตัวบันทึกกรรม ตัวบันทึกกรรม ให้ต้องเกิดคือตัว อวิชชา”

 

 

นอกจากนี้ยังมีคอร์สจบกิจหยุดการเกิด คอร์สนี้มาเพื่อคนที่ต้องการการหลุดพ้น เป็นอรหันต์ในเพศฆราวาส โดยไม่ต้องนั่งปฏิบัติเอง ตัวบันทึกกรรมจะถูกถอดออนออกไป ผู้ลงคอร์สจะทราบถึงความเปลี่ยนแปลงภายในวันนั้นเลย ในราคา 25,000 บาท พร้อมมีให้ผ่อนผ่านบัตรเครดิต 0% นาน 10 เดือน โดยเคลมว่า ถ้าไม่รู้สึกว่าจบ ยินดีคืนเงิน

คอร์สนิพพาน

เปิดราคา “คอร์สนิพพาน”

 

  • คอร์สเปิดตาที่ 3 ราคา 10,000 บาท ราคาเต็ม 15,000 บาท
  • คอร์สแก้คุณไสย ราคา 15,000 บาท
  • คอร์สนิพพาน (ดึงมะเร็ง, ปิดสมุดบันทึกกรรม) ราคา 25,000 บาท

 

 

คอร์สนิพพาน หรือคอร์สจบกิจหยุดการเกิด คอร์สนี้มาเพื่อคนที่ต้องการการหลุดพ้น เป็นอรหันต์ในเพศฆราวาส โดยไม่ต้องนั่งปฏิบัติเอง ตัวบันทึกกรรมจะถูกถอดออนออกไป ผู้ลงคอร์ส จะทราบถึงความเปลี่ยนแปลงภายในวันนั้นเลย ราคา 25,000 แต่ถ้าไม่รู้สึกจบ ยินดีคืนเงิน

คอร์สนิพพาน

 

และจากการตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกิจจาก dataforthai.com พบว่า มีการ จดทะเบียนในนาม บริษัท ยูนิเวิร์ส ครีเอเตอร์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบธุรกิจกิจกรรมให้บริการในด้านการฝึกอบรมการปฏิบัติสมถ และสมาธิ เพิ่งจดทะเบียนไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567

 

 

“คอร์สนิพพาน” เข้าข่ายหลอกลวง?

 

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้ข้อมูลว่า การกระทำดังกล่าว เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงดิจิทัล, ตำรวจไซเบอร์ ควรตรวจสอบ ดำเนินการตามกฏหมาย รวมทั้งควรยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อสั่งปิดกั้นการมองเห็นเพจดังกล่าวโดยทันที

 

 

logoline