เด่นโซเชียล

จวกไม่เคยมีมาก่อน 'คอร์สนิพพาน' 25,000 บาท จี้สำนักพุทธสอบด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พระพยอม' จวก 'คอร์สนิพพาน' 25,000 บาท อ้างสำเร็จเป็นอรหันต์ ไม่เคยมีมาก่อน จี้สำนักพุทธฯ สอบด่วน หวั่นแอบอ้างทำศาสนาเสื่อมเสีย

จากกรณีที่ผู้ใช้ x หรือ ทวิตเตอร์ บัญชี Red Skull ได้เปิดเผยเรื่อง "คอร์สนิพพาน" ของอาจารย์สาวรายหนึ่ง อ้างตนว่าสามารถทำให้ผู้คนธรรมดากลายเป็น พระอรหันต์ ได้ เพียงจ่ายเงิน 25,000 บาท แล้วยังสามารถผ่อน 0% ได้ถึง 10 เดือน

 

จวกไม่เคยมีมาก่อน 'คอร์สนิพพาน' 25,000 บาท จี้สำนักพุทธสอบด่วน

รายละเอียดโพสต์ "คอร์สนิพพาน" ระบุว่า "คอร์สพิเศษ มีที่นี่ที่เดียว ดึงมะเร็ง ดึงตัวบันทึกกรรม และจบเป็น อรหันต์ ไม่มีตัวบันทึกกรรม ตัวบันทึกกรรม ให้ต้องเกิดคือตัวอวิชชา คอร์ส จบกิจหยุดการเกิด คอร์สนี้มาเพื่อคนที่ต้องการ การหลุดพ้น เป็นอรหันต์ในเพศฆราวาส โดยไม่ต้องนั่งปฏิบัติเอง ตัวบันทึกกรรมจะถูกถอดออนออกไป ผู้ลงคอร์ส จะทราบถึงความเปลี่ยนแปลงภายในวันนั้นเลย ถ้าไม่รู้สึกว่าจบ ยินดีคืนเงิน

 

เรื่องแบบนี้ โกหกกันไม่ได้ มันเป็นเรื่องหลอกหลวงประชาชน สามารถรูดบัตรเครดิต 0 เปอร์เซ็นต์นาน 10 เดือน ราคานี้เฉพาะเดือน กุมภาพันธ์ 2567 นะคะ เดือนมีนาคม ราคา 25,000 บาท นะคะ ลงทะเบียนได้ในอินบ๊อกนะคะ หรือที่เพจ ครูโอ้ จักรวาลแห่งการบรรลุธรรม"

 

ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ เจ้าวาสวัดสวนแก้ว เผยถึง "คอร์สนิพพาน" นี้ว่า  ตั้งแต่เกิดมาและบวชเป็นพระ ไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาก่อน มีแต่พระพุทธเจ้าตรัสว่า มรรค ผล นิพพาน เป็นของให้ฟรี ไม่ได้คิดเป็นเงิน ถ้านำไปคิดเป็นเงิน มันเป็นเรื่องหากินกับศาสนามากกว่า

พระพยอม กัลยาโณ

 

ถ้าเจ้าสำนักตั้งใจให้ มรรค ผล นิพพาน เกิดกับประชาชน ทำไมตั้งค่า "คอร์สนิพพาน" ราคาสูง ประชาชนที่ไหนจะมีเงินไปอบรมคอร์ส ถ้าใครจะเชื่อก็เชื่อไปแล้ว แต่ก่อนเชื่อให้ศึกษาคำสอนพระพุทธเจ้าให้ดี คำสอนพระพุทธเจ้าไม่ใช่ตัวอาจารย์

 

 "จะเป็นผู้บันดาลให้ได้บรรลุ มันต้องให้ผู้ปฏิบัติทำเอง บางคน 7 วัน บางคนปฏิบัติ 7 เดือน บางคนปฏิบัติ 7 ปี จะมาบอกว่าเป็นคอร์สราคาเท่านั้น เท่านี้ กำหนดการบรรลุวันนั้น วันนี้ไม่เคยมีมาก่อน

 

 

อยากจะฝากสำนักพุทธศาสนา ให้เขามาตรวจดูหน่อย อย่าให้พวกนี้ออกมาเพ่นพ่าน ช่วยปกป้องให้พระพุทธศาสนา ไม่ถูกแอบอ้างไปทำเรื่องไม่ดี ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ