เด่นโซเชียล

นาทีชีวิต 'ตู้เย็น' ขนาดใหญ่ หวิดล้มทับ 'หนูน้อย' 2 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีชีวิต 'ตู้เย็น' ขนาดใหญ่ หวิดล้มทับ 'หนูน้อย' 2 ขวบ พ่อฝากเตือนเป็น 'อุทาหรณ์' ให้กับผู้ปกครอง มีเด็กเล็กอย่าประมาท

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน เฮียอ้วน ค้าชั้น แปดริ้ว ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เผยให้เห็นภาพนาทีที่เด็กชายและเด็กหญิง วิ่งเล่นกันอยู่บริเวณ "ตู้เย็น" ขนาดใหญ่ ก่อนที่เด็กชายจะใช้มือผลัก"ตู้เย็น" จนล้มลงเสียงดังสนั่น ซึ่งขณะที่ตู้เย็นล้มได้เฉียดเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ไปเพียงนิดเดียว ก่อนที่คนในร้านจะวิ่งออกมาดูและช่วยกันยก "ตู้เย็น" ดังกล่าวขึ้น และสำรวจความเสียหาย

ตู้เย็น

14 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายธนพล สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน เฮียอ้วน ค้าชั้น แปดริ้ว พร้อมนำคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับลูกสาวของตนและหลานชาย อยากนำคลิปนี้ออกมา เตือนภัย ในช่วงปิดเทอม ที่เด็กต้องอยู่บ้านทั้งวันและวิ่งเล่นซุกซน

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถือว่าโชคดีมากที่ลูกสาวของตนเองไม่ได้เป็นอะไร เพราะถ้าหากลูกสาว อยู่บริเวณหน้า "ตู้เย็น" แล้วโดนตู้แช่เย็นที่มีน้ำหนักขนาด 3-4 คนยก ทับแบบนี้ ตนเองคงใจสลายเพราะความประมาท

ตู้เย็นล้มหวิดทับเด็ก

นายธนพล เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงสายๆ ของวันนี้ ตนเองอยู่ภายในร้าน ได้ยินเสียงดังจึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่า "ตู้เย็น" ขนาดใหญ่ 26 คิว มูลค่าเกือบ 3 หมื่นบาท ที่วางอยู่หน้าร้านได้ล้มลง และตรงนั้นมีลูกสาววัย 2 ขวบและหลานชายวัย 4 ขวบ ยืนอยู่ซึ่งทั้งสองปลอดภัย

ตนเองจึงย้อนมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งปกติแล้วลูกสาวของตนก็จะวิ่งเล่นอยู่อีกฝั่งของร้าน แต่วันนี้มีหลานชาย ที่เพิ่งจะปิดเทอม เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาวิ่งเล่นอยู่ที่ร้านกับลูกสาว

 

ตนเองยอมรับว่าประมาทไป เพราะพื้นกระเบื้องบริเวณหน้าร้านมีความลาดเอียง และตอนวาง "ตู้เย็น" เอาไว้ ไม่ได้ล็อกล้อเพื่อไม่ให้ขยับ จนเด็กทั้งสองได้วิ่งเล่นกัน ลูกสาวของตนติดอยู่ตรงช่องว่างระหว่าง "ตู้เย็น"  ทำให้หลานชายเดินมาช่วย โดยการผลักตู้ออก ทำให้ตู้เย็นไหล ก่อนที่ล้อจะไปชนขอบปูนด้านหน้าล้าน แล้วพลิกคว่ำ แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

 

 

 

"ตู้เย็น" นี้ที่ได้รับความเสียหาย ตนเองยังไม่รู้สึกเสียดายเท่าความปลอดภัยของลูกสาว จึงอยากนำคลิปนี้ออกมาเตือนภัย ให้กับผู้ปกครองทั้งหลาย ที่ลูกๆ ต้องอยู่บ้านในช่วงปิดเทอม อะไรที่มีน้ำหนักมากและเป็นล้อเลื่อน ต้องล็อกล้อหรือดันเข้ามุมให้แน่นหนา เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแบบนี้ อาจเกิดขึ้นได้อีก หากเราประมาทเพียงนิดเดียว ก็อาจจะสูญเสียคนที่เรารักไปก็เป็นได้

 

 

 

ตอนนี้ตนเองได้ให้ลูกน้องนำ "ตู้เย็น" ขนาดใหญ่ที่มีล้อ  ขึ้นไว้ด้านบนภายในร้านทั้งหมด เพราะด้านบนมีพื้นที่เรียบ ไม่ลาดเอียงและทำการล็อกล้อ ไม่ให้เคลื่อนทั้ง 4 ล้อ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ