เด่นโซเชียล

หนุ่มฉุน บน 'พระ' แล้วไม่ได้ดั่งหวัง บุกใช้รองเท้าแตะตบหน้า 'พระพุทธรูป'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเพี้ยน ถอดรองเท้าบุกตบหน้า 'พระพุทธรูป' หลังบนบานให้เมียกลับมา แต่ไม่ได้สมดั่งหวัง ชาวบ้านสาปแช่งให้ได้รับผลกรรม

วันที่ 11 มี.ค.67 ชายรายหนึ่งอายุราว 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม สีเทา ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ สวมหมวกสีดำ และสวมรองเท้าแตะ บุกเข้ามาภายในศาลาวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งประดิษฐานของ "พระพุทธรูป" พ่อท่านซัง อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต หรือ วัดวัวหลุง

 

ตบหน้าพระ

 

ชายรายดังกล่าว เดินเข้ามาบ่นโวยวายก่อนถอดรองเท้าแตะขว้างใส่ "พระพุทธรูป" เดินปรี่เข้าไปหยิบรองเท้าแตะ แล้วหยิบขึ้น ตบหน้า พระพุทธรูปอีกครั้งด้วยอารมณ์โมโห ก่อนที่ชายคนก่อนเหตุจะเดินหายจากมุมกล้องวงจรปิดไปประมาณ 1 นาที แล้วเดินปรี่ตรงไปที่ "พระพุทธรูป"  แล้วใช้รองเท้าแตะ ตบหน้า พระพุทธรูปอีกครั้ง

นอกจากนี้คนก่อเหตุยังยืนชี้นิ้วไปที่ "พระพุทธรูป"  ในลักษณะคล้ายกำลังด่าทอไม่พอใจพระพุทธรูป แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเสียงได้ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเดินออกจากศาลาของวัดไปทันที

 

ตบหน้าพระ

หลังเกิดเหตุชาวบ้านที่ทราบข่าว และเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ต่างสาปแช่งคนก่อเหตุให้ได้รับผลกรรมที่กระทำกับ "พระพุทธรูป"  พ่อท่านซัง ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ กราบไหว้ มายาวนานถือว่าเป็นการทำลายจิตใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนคนก่อเหตุคาดว่าเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติด จนเกิดอาการหลอน แล้วมาก่อเหตุกับ "พระพุทธรูป" 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดเทพนิมิต หรือ วัดวัวหลุง หมู่ 5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก "พระ" และชาวบ้านในพื้นที่ ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยพบว่ามีชาวบ้านและกรรมการของวัด แห่มาดูความเรียบร้อยในวัดด้วยความเป็นห่วงและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายสมภาษ นาคปลัด อายุ 63 ปี ไวยวัจกร วัดเทพนิมิต และเป็นสมาชิก อบต.หมู่ 7 ต.ควนพัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยเจ้าอาวาสและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อเล่นว่า บาส อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้านใน อ.ร่อนพิบูลย์ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่านายบาส มาบนบานกับรูปเหมือน พ่อท่านซัง  ว่าให้ช่วยให้เมียกลับมา หลังทะเลาะเมียแล้วหนีหายไป แต่ปรากฏว่าเมียไม่กลับ สร้างความไม่พอใจให้กับนายบาส จึงมาโวยวายต่อว่ารูปเหมือนพ่อท่าซัง ก่อนใช้รองเท้าแตะ ตบหน้า รูปเหมือนพ่อท่านซังจนรับความเสียหายทั้งทางด้านจิตใจและวัตถุดังกล่าว

logoline