เด่นโซเชียล

ชีวิตสุดพลิกผัน จากเจ้าของบริษัท เจอวิกฤตเศรษฐกิจ สู่พ่อค้า 'ไอศกรีม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตสุดพลิกผัน จากอดีตเจ้าของบริษัท เจอมรสุมชีวิต วิกฤติเศรษฐกิจทำธุรกิจล้มละลาย ผันตัวเปิดท้ายขาย 'ไอศกรีม' ต่อชีวิต

ชีวิตสุดพลิกผัน จากอดีตเจ้าของบริษัทสิ่งทอ เจอมรสุมชีวิต วิกฤติเศรษฐกิจทำธุรกิจล้มละลาย ผันตัวเปิดท้ายขาย "ไอศกรีม" ต่อชีวิต คิดสูตรเอง ลงมือทำเอง ใช้เวลาร่วมปีถึงเข้าที่เข้าทาง 

พ่อค้าไอศกรีม

นาย พรเทพ สกลกาญจนพร อายุ 77 ปี เจ้าของร้าน "ไอศกรีม" ผลไม้สด จอดขายอยู่บริเวณลานจอดรถ หน้าสถานีรถไฟสุรินทร์ ตในเมือง อ.เมือง จ. สุรินทร์

 

ไอศกรีมผลไม้

นอกจากจะขาย "ไอศกรีม"  แล้ว ยังเป็นคนคิดสูตรทำ "ไอศกรีม" ผลไม้เองอีกด้วย พ่อค้า "ไอศกรีม" เล่าว่า ตนเปิดร้านนี้มาประมาณ 6 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ลองผิดลองถูกมาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง และเริ่มขายจริงๆ จังๆ มาได้ประมาณ 6 เดือน

ถือว่าผลตอบรับจากลูกค้านั้นโอเคมากๆ มีลูกค้าจอดรถเข้ามาอุดหนุนตลอด นอกจากที่ตนขายอยู่หน้าสถานีรถไฟสุรินทร์แล้ว ลูกค้าที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง ก็มีรถแวะมาอุดหนุนด้วยเช่นกัน  ซึ่งตนได้ลูกค้าที่มาอุดหนุนช่วยโพสต์ช่วยแชร์ในสื่อออนไลน์ เป็นการช่วยเโปรโมทการขายด้วย พร้อมกับแปะเบอร์โทรให้ลูกค้าโทรสอบถาม

พ่อค้าไอศกรีม

นายพรเทพ เล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนทำเปิดบริษัทสิ่งทอ เป็นของตัวเองมาก่อน อยู่ในกรุงเทพมหานคร และเนื่องจากพิษเศรษฐกิจทำให้ล้มละลาย

ไอศกรีม

ก่อนจะปิ๊งไอเดียว่าอยากจะทำไอศกรีมผลไม้สดขาย เนื่องจากตนเคยเป็นนักชิม "ไอศกรีม" มาก่อน ตอนนี้ตนเริ่มรับสอนทำ "ไอศกรีม" ทำส่งโรงทาน ก็เลยเริ่มมีคนให้ความสนใจมาศึกษาวิธีการทำ "ไอศกรีม" ของตนมากขึ้น และมีคนให้ความสนใจเดินทางมาจากหลายๆ  จังหวัด เพื่อมาเรียนสูตร "ไอศกรีม" ผลไม้ เช่น จังหวัดอุตรดิตถ์ , จังหวัดสุพรรณบุรี , จังหวัดอ่างทอง , จากบางบัวทอง , จากพุทธมณฑลสาย 4 เพราะยังไม่ค่อยมีคนทำขาย จนวันนี้ก็พอที่จะได้ลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

ไอศกรีมผลไม้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ