เด่นโซเชียล

งงตึบ 'ร้านอาหาร' ให้ส่วนลด คิดเงินบิลมาราคาเกือบเต็ม เผยวิธีเช็กก่อนจ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งงตึบ สาวไปกินข้าว 'ร้านอาหาร' ให้ส่วนลด 20% คิดเงินบิลมาราคาเกือบเต็ม เผยวิธีเช็กก่อนจ่าย อาจโดนโกงไม่รู้ตัว

อุทาหรณ์เตือนผู้คน เวลาออกไปกินข้าว ร้านอาหาร นอกบ้าน หลายคนจะเอ็นจอยกับความอร่อยจนลืมคิดถึงค่าอาหาร พอเรียกคิดเงินบิลมาควรตรวจสอบและเช็กให้ดีก่อนจ่าย ยิ่งเวลามีส่วนลดควรคำนวณให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจถูกเอาเปรียบโดยไม่รู้ตัว เหมือนสาวรายนี้เธอไปใช้บริการ ร้านอาหาร แห่งหนึ่ง ที่ร้านจัดโปรโมชั่นลด 20% แต่พอเช็กบิล ราคากลับไปลดอย่างที่คิด

 

 

วันที่ 14 มี.ค. 2567 เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเตือนคนที่ใช้บริการ ร้านอาหาร แนะให้เช็กบิลก่อนจ่ายเงิน ไม่อย่างนั้นอาจจ่ายเกินแบบไม่รู้ตัว โดยเธอเล่าว่า "อยากสะกิดให้ทุกคนลองเช็กค่าอาหารก่อนออกจากร้าน เราไปทานอาหารกับครอบครัว และได้รับส่วนลดจากร้าน 20% ตอนเช็กบิล เรารีบออกมาจากร้าน เพราะว่าแม่เราอยากกลับบ้านขั้นสุด พอกลับมาบ้านเลยเอะใจ

 

เมื่อถึงบ้านแล้วเลยมาคำนวณใหม่ ทำไมเราได้ส่วนลดไม่ตรงกัน ค่าอาหารยังไม่รวม vat และ service charge คือ 1,468 บาท ถ้าลด 20% คือต้องเป็น 293.60 เราเลยติดต่อไปที่ร้านเรื่องส่วนลด ตอนแรกร้านบอกคำนวณถูกแล้ว เราเลยบอกว่าชี้แจงมาแล้วกันว่าลดมาจากตรงไหน"

 

ร้านอาหาร

 

 

ต่อมาทาง ร้านอาหาร ตอบกลับมาว่า เป็นความผิดพลาดจากระบบ ซึ่งเราตกใจนะ แล้วที่ผ่านๆ มา หากคนอื่นที่ไม่ได้ดูบิล จะโดนเหมือนกันไหม ทางร้านแก้ปัญหาดัวยการโอนเงินส่วนที่ขาดมาคืนให้ แต่เราไม่ได้อยากได้แค่เงินคืน แต่ต้องการให้ร้านเช็กระบบดีๆ คนละ1-2 ร้อย ก็คือเงิน ไม่อยากให้ใครมาเจอแบบนี้อีก และที่ผ่านมาหากมีคนโดนแบบนี้ทางร้านได้ตรวจสอบไหม ทุกคนมีสิทธิที่จะปกป้องการถูกเอาเปรียบ ควรรักษาสิทธิของตัวเอง

 

หลังเรื่อง ร้านอาหาร ดังกล่าว ถูกแชร่ไปในโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาขอบคุณที่มาแนะนำ มีคนเป็นจำนวนมากที่ไม่เคยเช็กก่อนจ่ายเงินเลย อีกทั้งยังมีชาวเน็ตรายหนึ่งมาคอมเมนต์คำนวณค่าอาหารทั้งหมดให้ ซึ่งหลังคิดแล้วลดไปเพียง 12% เท่านั้น

 

ร้านอาหาร

 

ร้านอาหาร

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ