เด่นโซเชียล

ล่า "สาว" หนี หมายจับ นานกว่า 1 ปี แต่โพสต์ โซเชียล กินหรู อยู่สบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่า "สาว" หนี หมายจับ หลังเชิด กระบะ ค้ำประกัน แลกยืมเงิน ถึงเวลา ไม่มาแลกคืน นานกว่า 1 ปี แต่กลับ อัป โซเชียล กินหรู อยู่สบาย

น.ส.อรทัย อายุ 25 ปี ชาว ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้เสียหาย เข้าพบผู้สื่อข่าว เล่าถึงเหตุการณ์ หลังถูก “สาว” รายหนึ่ง เชิดรถกระบะ ที่ใช้ค้ำประกันเงินกู้ แต่เมื่อถึงเวลาไถ่ถอนคืนรถ กลับถูกบ่ายเบี่ยง ไม่นำรถมาคืน มาโดยตลอด จนต้องมีการแจ้งความให้ดำเนินคดี และมีหมายจับ แต่ยังจับกุมตัวไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี 2565

ผู้เสียหายร้องสาวหนีหมายจับเชิดกระบะ

น.ส.อรทัย เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 เธอได้ไปยืมเงินกับ นางยุพิน อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จัก จำนวน 9,000 บาท โดยใช้รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ มูลค่าประมาณ 4 แสนกว่าบาท ค้ำประกัน โดยนัดคืนเงิน คืนรถกัน หลังจากยืมเงินประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ นางยุพิน กลับบ่ายเบี่ยง ไม่นำรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาคืน เธอจึงแจ้งความให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับนางยุพิน เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564

 

 

ต่อมาเธอได้พยายามติดต่อ และตามหานางยุพิน แต่ปรากฏว่า ได้หนีหายไป ส่วนทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง ก็ไม่มาพบ เมื่อช่วงเดือน เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่จึงได้มีการออกหมายจับ ในข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี 3 เดือน ยังไม่สามารถจับกุมนางยุพิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จ.ตรัง ได้

                                       สาวหนีหมายจับโพสต์กินหรูอยู่สบาย

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า เธอได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากเธอเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องแบกรับภาระในการดูแลลูกเล็กถึง 2 คน โดยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เข้ามาวันละหลักร้อยบาท ทั้งที่รถกระบะที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ทำงาน ก็ไม่มี แถมยังต้องผ่อนเงินกู้ ที่ใช้ซื้อรถในทุกๆ เดือน ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปี หลังจากมีการออกหมายจับนางยุพินแล้ว เธอก็เข้าสอบถามความคืบหน้าทางคดีอย่างต่อเนื่อง พยายามกวิถีทาง เพื่อที่จะติดตามหาเบาะแสที่อยู่ของนางยุพิน จนสืบทราบว่า นางยุพินน่าจะอยู่ในจังหวัดหนึ่งของภาคใต้

โชว์หมายจับ

 

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊ก และ Tiktok ของนายุพิน พบว่า มีการโพสต์ภาพ และอัปคลิปวีดีโอ ทำงาน และท่องเที่ยว ใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย ในทุกๆ วัน พร้อมกับอัปสตอรี่ชีวิตประจำวันเกือบจะทุกๆ 3 ชั่วโมงต่อวัน เธอจึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจบอกว่า ลงพื้นที่แล้วแต่หาตัวไม่เจอ และบอกให้เธอใจเย็นๆ เพราะอายุความของคดียาวถึง 10 ปี

                              สาวหนีหมายจับโพสต์กินหรูอยู่สบาย

 

ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่ผ่านมา นางยุพินบ่ายเบี่ยงมาตลอด ว่าทำธุระอยู่ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ แม้จะถูกออกหมายจับแล้ว แต่กลับโพสต์ลงโซเชียลมีเดียตลอดทุกวัน แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ตอนนี้รถกระบะของเธอ ก็ไม่รู้ไปอยู่ไหน จึงอยากให้ตำรวจ ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียง ช่วยติดตามคดีด้วย

 

 

 

 

 

นพรัตน์ โชติเกษมกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ