เด่นโซเชียล

อาจารย์ 'เอ จักรพรรดิ' เปิดใจเคลียร์ดราม่า เผยสาเหตุทำไมคนถึง 'หมอบกราบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์ 'เอ จักรพรรดิ' เปิดใจเคลียร์ดราม่า เผยสาเหตุทำไมคนถึง 'หมอบกราบ' ยันไม่มีกฎกติกาบังคับให้ใครทำ ทุกคนทำด้วยความรัก

จากกรณีดราม่าสนั่นโซเชียล หลังเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปชายคนหนึ่ง แต่งกายสีฟ้าสุภาพ เดินลงจากรถหรู และมีคนตามประกอบกางร่มให้อยู่ไม่ห่าง มีผู้คนจำนวนมากคอยต้อนรับ ยกมือไหว้

 

อาจารย์เอ จักรพรรดิ

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ต เมนต์สอบถามว่า ชายคนดังกล่าวเป็นใคร ทำไมผู้คน หมอบกราบ กราบไหว้  ขณะที่บางคนเข้าแสดงความคิดเห็นตอบกลับว่าคือ อาจารย์เอ หรือ  อาจารย์ "เอ จักรพรรดิ"

 

อาจารย์เอ จักรพรรดิ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

13 มี.ค. 2567 อาจารย์ "เอ จักรพรรดิ" เปิดใจเผยจุดเริ่มต้นของการมาเป็นอาจารย์ เคยล้มละลายและผิดพลาดทางธุรกิจอย่างหนักมาก ซึ่งตอนนั้นบ้านโดนยึด โดนพิทักษ์ทรัพย์ไปแล้ว ไม่เหลืออะไรเลย

 

หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้ไปบนบานศาลกล่าวบอกกับอาจารย์ว่า ถ้าลูกสามารถผ่านวิกฤตตรงนี้ไปได้จริงๆ ได้บ้านคืนมา ลูกจะมาสายนี้ เป็นตัวแทนของเทพไท้เทวา ครูบาอาจารย์ ในการสื่อสารเรื่องศรัทธาต่างๆ เหล่านี้ ให้กับผู้คนได้รู้จัก และก็กลายเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นสามารถพลิกชีวิตได้

เอ จักรพรรดิ

ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีลูกศิษย์ลูกหามากนัก แต่เมื่อรู้ว่าเริ่มมีคนรักเรามากขึ้น ศรัทธาเรามากขึ้น คนติดตามเรามากขึ้น เราก็พยายามอยากที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน

 

เอ จักรพรรดิ

อาจารย์ "เอ จักรพรรดิ" เผยถึงการสร้าง จักรพรรรดิเทวาลัย ว่า เคยตั้งจิตอธิษฐาน ถ้าวันหนึ่งลูกมีบุญมากพอ ลูกขอสร้างเทวาลัยขึ้นมา เพื่อให้คนได้มาสักการะ ให้ผู้คนได้มีที่พึ่งทางใจ และมองว่าที่นี่คือบ้าน สำหรับคนที่ทุกข์ยากลำบากใจ เราอยากให้เขาเข้ามาแล้วรู้สึกสบายใจ อย่างน้อยที่สุดให้เขามีแรง มีกำลังใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต

โดยใน จักรพรรรดิเทวาลัย นั้นมีพิธีกรรมต่างดังนี้

  • พระลักษณ์หน้าทอง ทุกครั้งที่จัดงานค่าครู 9 บาท แม้ว่าพระลักษณ์หน้าทองอาจารย์จะลงทุน 10 กว่าล้าน เพราะทุกอย่างทำจากทองคำทั้งหมด มันทำให้ทุกคนที่ไม่มีปัจจัย แล้วเขาต้องการที่พึ่งทางใจ เขาสามารถเข้ามาทำพิธีได้
  • พิธีคเณศชยันตรี
  • พิธีคเณศจตุรถี
  • พิธีศิวราตรี

 

 

ส่วนประเด็นดราม่าสนั่นโซเชียล เรื่องการกราบไหว้นั้น อาจารย์ "เอ จักรพรรดิ"  ยืนยันว่าไม่ได้มีกฎระเบียบว่า ทุกคนต้องกราบไหว้อาจารย์ ต้องนั่งกับพื้น ต้องหมอบ ต้องคลาน ไม่มีกฎแบบนั้น โดยก่อนหน้านี้ ตนเคยมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และเคยไลฟ์สดชี้แจงให้ลูกศิษย์ทราบแล้ว ว่าไม่จำเป็นต้องนั่ง ยืนได้ก็ยืน แต่สุดท้ายแล้ว มันเกิดจากความรัก เขามาเพราะว่าเขารัก เป็นการแสดงความรักที่เขามีต่อใครบางคน

 

เอ จักรพรรดิ

ตัวอาจารย์ "เอ จักรพรรดิ" เป็นคนๆ หนึ่งที่มีครูบาอาจารย์ เช่นเดียวกัน เวลาที่เข้าหาครูบาอาจารย์ก็หมอบกราบ เป็นการให้ความเคารพและความรัก ซึ่งมันไม่มีเหตุผล แต่ไม่เคยมีกฎกติกาใดๆ บังคับ อาจารย์ไม่ได้เรียกร้องว่าทุกคนต้องแสดงออกแบบนั้น

 

 

 

 "เข้าใจได้กับประเด็นที่เกิดขึ้น ตัวผมเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่มีความชอบ ความไม่ชอบ เห็นด้วย กับไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติมาก เพราะฉะนั้นเคารพในความคิดของทุกคน ว่าอาจจะมีเเตกต่างกันไปบ้าง ไม่เป็นไร  เเต่ว่าก็ต้องขอบคุณที่บางครั้ง บางคอมเมนต์ ทำให้ผมได้กลับมาศึกษาตัวเอง เข้าใจตัวเอง ถามตัวเองว่า เราจะสามารถดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ