เด่นโซเชียล

เจ้าของงานสุดช้ำ 'ออแกไนซ์' ไม่ตรงปก เสิร์ฟข้าวบูด อุปกรณ์เก่าผุพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของงานสุดช้ำ 'ออแกไนซ์' ระดับพรีเมี่ยม ไม่ตรงปก เสิร์ฟข้าวบูด อุปกรณ์เก่าผุพัง รีวิวตามจริง เจอขู่ฟ้องกลับ?

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น โซเชียล หลังเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เรื่องราวจัดงาน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ที่ทำเอาเจ้าภาพสุดช้ำแทบเข่าทรุด "ออแกไนซ์" ระดับ พรีเมี่ยม จัดงานไม่ตรงปก เสิร์ฟข้าวบูด  อาสนะพระเก่า ของที่ใช้ในงานผุพัง

ออแกไนซ์ไม่ตรงปก

 

12 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับคุณสุธาสินี สงวนนาสกุล อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองจัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่

 

อาสนะพระ

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้หา "ออแกไนซ์" ที่รับจัดงานในออนไลน์  ซึ่งเพื่อนได้แนะนำมาหลายที่แต่ก็เต็มหมด จนมาเจอ "ออแกไนซ์" นี้ก็ได้เข้าไปดูใน เว็บไซต์ ก็รู้สึกว่าสวยดี และได้ไปดูตรงที่เป็นดาวคะแนน ซึ่งก็มีอยู่ 3-4 ดาว แต่ยอมรับว่าตอนนั้นพลาดไม่ได้ไปดูในคอมเมนต์ ซึ่งมันสำคัญมาก

ที่วาางของใส่บาตร

จากนั้นได้เลือกแพ็คเกจ แบบ พรีเมี่ยม ยอดเต็ม 49,820 บาท แต่ได้ส่วนลดเหลือ ในราคา 35,570 บาท และมีการวางมัดจำกันในวันที่ 5 ก.พ.2567 ซึ่งทาง "ออแกไนซ์" ให้วางมัดจำ 70% ของยอดเต็ม เป็นเงิน 24129 บาท อีก 30% จำนวนเงิน 11,421 บาท จะต้องจ่ายวันงาน จากนั้นได้ขอดูของที่จะใช้ในวันงาน "ออแกไนซ์" ก็ได้ส่งภาพสิ่งของที่จะใช้จำพวก พรมแดง อาสนะขอบสีทองตรงกลางสีครีม มาให้ดู จากนั้นทางร้านได้โทรมาคอนเฟิร์มในวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

กระทั่งวันที่ 8 มีนาคม ทาง "ออแกไนซ์" เอาของที่ใช้ในพิธีสงฆ์มาส่ง แต่กลับพบว่าสิ่งที่ได้มาไม่ตรงปก มีสภาพเก่า บางจุดขาด มีคราบสกปรก ไม่ตรงกันที่เขาส่งรูปมา เมื่อเห็นแบบนั้น จึงได้มีการพูดคุยกับคนที่มาส่งของ แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเพียงแค่คนมาส่งของเท่านั้นไม่รู้เรื่อง

 

จากนั้นได้โทรหาเซลล์ ซึ่งทางเซลล์ ระบุว่า เดี๋ยวจะนำของมาเปลี่ยนให้ในวันที่ 9 ตอนนั้นได้มีการต่อรองให้เอามาเปลี่ยนก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล  "ออแกไนซ์" อ้างว่าไม่มีรถ ถ้าจะให้มาส่งต้องเสียค่าส่งเพิ่ม สุดท้ายก็ได้รับคำตอบว่า ยังไงก็ไม่สามารถส่งวันนี้ได้ ต้องเป็นพรุ่งนี้เท่านั้น

สุดท้ายพอถึงวันงานของมาส่ง ซึ่งก่อนที่ของจะมาส่งทาง "ออแกไนซ์" ได้ส่งข้อความมา ให้ชำระยอดส่วนที่เหลือก่อนที่จะลงของ หากไม่ชำระก็จะไม่สามารถนำของลงได้

ข้าวบูด

ซึ่งส่วนนี้ตนเองมองว่าเป็นการมัดมือชก ด้วยไม่มีทางเลือกเพราะเป็นวันงานแล้ว จึงจำยอมที่จะจ่ายเงินเพื่อให้ "ออแกไนซ์" เอาของมาลง แต่สุดท้ายสิ่งที่ตนเองกลัวก็เป็นจริง อาสนะที่เอามาเปลี่ยนอยู่ในสภาพเก่า บางตัวขาดชำรุด ดูแล้วไม่สะอาด เต็นท์ที่เอามากางในชุดพรีเมี่ยม ก็เป็นเต็นท์ธรรมดา มุมของเต็นท์ขาดเป็นรู

 

โต๊ะที่วางของเพื่อถวายพระก็เป็นโต๊ะธรรมดาไม่มีผ้าคลุม อาหารก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง กับข้าวกินไม่ได้ แกงขี้เหล็กกินไม่ได้ กระทั่งมีเพื่อนที่มาร่วมงานบอกว่าข้าวที่เตรียมเอาไว้ บูด เมื่อไปดูก็พบว่าอยู่ในสภาพที่เป็นน้ำจับกันเป็นก้อน มีกลิ่นเหม็น

 

หลังวันงาน พนักงานของตนเอง ได้นำภาพไปโพสต์ในรีวิว  ซึ่งต่อมาทาง "ออแกไนซ์" ได้ติดต่อมาขอโทษ และขอให้ลบคอมเมนต์นั้นออก หากไม่ลบก็จะนำไปฟ้องร้อง เอาเรื่องเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งตนเองก็ยืนยันไปว่าจะไม่ลบโพสต์ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เขาทำกับเรา และเป็นความจริงที่เกิดขึ้น

 

ในส่วนของความเสียหาย ตอนนี้ไม่ได้เสียดายเงินที่ต้องจ่ายไป แต่รู้สึกอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเสียความรู้สึก เพราะเป็นวันสำคัญ 3 งาน งานขึ้นบ้านใหม่  วันเกิด และวันครบรอบแต่งงาน 27 ปี

 

มีทั้งเพื่อนที่มาจากนครศรีธรรมราช สุราษธานี มีครูที่เคยสอน มีพระผู้ใหญ่ที่นับถือ มาร่วมงาน  สิ่งที่ได้มากลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง เงินไม่สามารถทดแทนได้ คนเราการขึ้นบ้านใหม่มีครั้งเดียวในชีวิต ของบางอย่างมันไม่มีครั้งที่ 2 แต่เขามาทำลายไปหมด

 

ฝากถึงเจ้าของบริษัท "ออแกไนซ์" การประกอบอาชีพ ขอให้คุณเองสุจริตในอาชีพของตนเอง ใจเขาใจเรา ให้มองความรู้สึกของลูกค้าบ้างอยากให้เปลี่ยนแปลง แก้ไข ขอให้เคสตนเองเป็นเคสสุดท้ายอย่าไปทำกับคนอื่นอีก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ