เด่นโซเชียล

เปิดอาชีพ นักล่าขุมทรัพย์ งมหา ของหาย ใต้น้ำ คาดคะเนสุดแม่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอาชีพ นักล่าขุมทรัพย์ งมหา 'ของหาย' ใต้น้ำ คาดคะเนสุดแม่น กำไลหายไป 10 ปียังหาเจอ เล่านาทีชีวิต สุดช็อกดำน้ำประจันหน้า 'จระเข้'

เปิดอาชีพ นักล่าขุมทรัพย์ งมหา 'ของหาย' ใต้น้ำ เล่านาทีชีวิต สุดช็อก ดำน้ำ ประจันหน้า 'จระเข้'  เผยรายได้ดี มีความสุขทุกครั้ง ที่เห็นรอยยิ้มของ เจ้าของ 

 

นักล่าขุมทรัพย์

แพ๊ก ขันหยก (แพท) อายุ 38 ปี นักล่าขุมทรัพย์ เผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากงานอดิเรก ก่อนหน้านี้ทำตะกั่วตกปลาหายบ่อย จึงซื้อเครื่องหาโลหะมาหา หลังจากงมหาก็เจอตะกั่วตกปลาที่หายไป ซึ่งนอกจากเขอตะกั่วตกปลาแล้ว ยังเจอเหรียญ เจอสิ่งของที่คนทำหล่นหายอีกหลายอย่าง เมื่อทำไปเรื่อยๆ เริ่มมีคนรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก และติดต่อให้ช่วยหา ทองหาย ของหาย หลังจากลงพื้นที่จึงรู้ว่า คนที่ไม่รู้จักเรา ไม่รู้จักอาชีพนี้มีอีกเยอะ

 

นักล่าขุมทรัพย์

 

 

ครั้งแรกๆ ยังไม่ค้นหาด้วยการ "ดำน้ำ" หาเท่าที่หาได้ไปก่อน หลังจากหาไปเรื่อยๆ เริ่มพัฒนาศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมในการค้นหาทั้งหมด ทั้งไปเรียน "ดำน้ำ" ซื้ออุปกรณ์ตรวจจับโลหะที่หาในน้ำได้มาเสริม เพราะในน้ำมืดต้องมีอุปกรณ์ช่วยซัพพอร์ตในการทำงาน จึงเริ่มยึดอาชีพ นักล่าขุมทรัพย์ แต่นั้นมา

 

นักล่าขุมทรัพย์

 

คุณแพท เผย ถึงรายได้เฉลี่ยต่อเดือน หลังหักลบต้นทุนแล้ว อยู่ที่ประมาณหลักหมื่นบาท ซึ่งเท่าๆ กับที่ทำงานประจำ แต่สิ่งที่ได้มากกว่าค่าแรง คือ รอยยิ้ม ความประทับ ของเจ้าของที่ให้ช่วยค้นหา ของหาย  เพราะบางคนของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ที่พ่อแม่ให้มา หายไป 2-3 ปี มาขอให้เราช่วยตามหา เราก็ตามหาจนเจอ อันนั้นก็เป็นความสุขส่วนหนึ่งที่ได้ทำ

โดยการทำงาน จะแบ่งเป็นโซน เป็นภาค เมื่อมีเคสเข้ามาจะทำการจดลิสต์รายการไว้ก่อนว่าอยู่ภาคไหน จังหวัดไหน?  วันไหนเดินทางไปภาคนั้น ก็จะโทรบอกเจ้าของเคสและไป "ดำน้ำ" หาให้ ซึ่งก็ไม่ได้มีเคสในทุกวัน  

 

พระพิฆเนศ

สิ่งที่ยากที่สุดของการทำงานนี้คือเจ้าของไม่รู้ว่าของหายที่ไหน เคสแบบนี้เปรียบเสมือนเราเป้นนักสืบ เพราะต้องคาดเดา แกะรอยตามจุดต่างๆ ที่ได้รายละเอียดมา จุดไหนที่คาดว่าน่าจะเจอของหาย

 

 

โดยก่อนที่จะเดินทางไป งมหา ให้เจ้าของ จะทำการประเมิณให้ก่อนว่า มีโอกาสเจอกี่เปอร์เซนต์ เพราะการไปค้นหาต้องมีค่าเดินทาง ดังนั้นจึงต้องประเมิณให้ก่อนว่าโอกาสเจอของหายมีกี่เปอร์เซนต์ มันคุ้มสำหรับการหาหรือไม่? มันมีโอกาสเจอไหม? และให้ทางเจ้าของตัดสินใจเอง การค้นหารับ ค้นหา ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ต้องวิเคราะห์ก่อนว่าอันตรายแค่ไหน โดยของส่วนใหญ่ที่ได้ไปงมหาคือ ทอง แหวน โดรน ทอง สร้อยข้อมือหาย พระเลี่ยมทอง กล้องโกรโปร

 

งมหาของหาย

 

สำหรับเคสที่ประทับใจที่สุด  เป็นเคสของสาวคนหนึ่ง ให้ช่วย "ดำน้ำ" ค้นหากำไลข้อมือของคุณแม่ ที่แม่ใส่อยู่ประจำ โดยหล่นหายไป 10 กว่าปี ใช้เวลา งมหา ทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งละ 1 วัน วันละประมาณ 7-8 ชั่วโมง และเป็นเคสที่ยากที่สุดเพราะพื้นที่ดังกล่าว มีตะกอนดิน เศษไม้ กิ่งไม้จำนวนมากซึ่งเป็นอุปสรรคในการค้นหา และใช้เวลาค้นหาอยู่นานหลายวัน หลังหากำไลเจอ สาวเจ้าของเคสถึงกับปล่อยโฮเพราะดีใจ ที่ได้เจอของรักของคุณแม่  

 

 

 

เล่านาทีระทึก ดำน้ำเจอ จระเข้

ย้อนกลับไป ครั้งนั้นไม่ได้ไป "ดำน้ำ" หา ของหาย แต่เป็นการทำคลิป "ดำน้ำ" หาสมบัติทั่วไป สุดระทึกเมื่อดำน้ำส่องไฟฉายลงไป แล้วเจอเกล็ด ครั้งแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่ก็ต้องช็อกเพีราะเป็น จระเข้ ตัวใหญ่ เมื่อเจอปุ๊บรีบถอยออก ไม่กระโตกกระตาก

 

เนื่องจาก จระเข้ เป็นสัตว์ล่าเนื้อ ถ้ายิ่งตีน้ำ ยิ่งทำให้จระเข้ตกใจ ยิ่งเป็นจุดสนใจและอันตรายมาก หลังจากนั้นก็รีบขนของขึ้นรถ และรีบกลับบ้านทันที คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวหลับอยู่ เพราะถ้าตื่นอยู่น่าจะไม่รอด ทั้งนี้ไม่ได้เปิดเผยว่าพบเจอจระเข้ที่จังหวัดไหน เผยเพียงว่าเป็นแม่น้ำแถวโซนภาคกลาง

โดยสำหรับใครที่ทำ ของหาย สามารถติดต่อมาได้ที่เพจเฟซบุ๊ก นักล่าขุมทรัพย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ