เด่นโซเชียล

'ตาหลอย' ควบซาเล้งคู่ใจ โบกมือบายๆ ทะเลตราด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตาหลอย' ควบซาเล้งคู่ใจ โบกมือบายๆ ทะเล ตราด หลังทำความฝันเป็นจริง เห็นทะเลครั้งแรกในชีวิต ขอบคุณน้ำใจชาว จ.ตราด

จากกรณีที่ นาย หลอย ทาพิลา หรือ จ่าหลอย อดีตทหาร วัย 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี พร้อมซาเล้งคู่ใจ เดินทางถึงจังหวัดตราด หลังขี่ซาเล้งจากบ้านเกิด จ.อุบลราชธานี  เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง ที่อยากเห็นน้ำ "ทะเล" ตราดและ เกาะช้าง จ.ตราด เป็นครั้งแรก เพราะตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 70 ปี  ยังไม่เคยเห็น "ทะเล" แม้แต่ครั้งเดียว และอาศัยเก็บของเก่าขายนำเงินมากิน มาใช้ ตลอดการเดินทาง 5 วัน จนมาถึงจังหวัดตราด

จ่าหลอย

เมื่อคุณตาเดินทางมาถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.แสนตุ้งแล้ว ได้จอดรถซาเล้ง เพื่อแวะพักแรมค้างคืน 1 วัน และจะเดินทางต่อไปยังอำเภอเกาะช้างในวันพรุ่งนี้ แต่ระหว่างที่ลุงกำลังพักอยู่นั้น ปราฎว่าเด็กปั๊มและชาวบ้านจำคุณตาได้ ว่าเป็นข่าว จึงรีบนำเงินและน้ำดื่มมามอบให้ ขณะที่เจ้าของปั๊มน้ำมันก็ร่วมบริจาคเงินให้ด้วยเช่นกัน

 

จ่าหลอย

จากนั้นอาสากู้ภัยสว่างบุญข่วยเหลือจังหวัดตราด เขตแสนตุ้ง ได้พาคุณตาไปยังบ้านปากคลองบางดาน ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตก "ทะเล" ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัด

เมื่อคุณตา เดินทางถึงและเห็น "ทะเล" เป็นครั้งแรก ใบหน้าของคุณตามีความสุข เกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ที่ได้เห็นท้อง "ทะเล" ของแท้ คิดว่าอ่างเก็บน้ำด้วยซ้ำ เพราะ 70 ปี ไม่เคยได้เห็นเลย เห็นแต่ในโทรทัศน์ และพูดว่าเดี๋ยวจะไปชิมดูว่าเค็มเหมือนที่เคยรู้มาหรือไม่

 

 

จ่าหลอย ได้เที่ยวชม "ทะเล"  กาะช้าง จ.ตราดอยู่หลายวัน มีความสุขมากที่ได้เห็นทะเล นอกจากนี้ยังได้ลงเล่นน้ำทะเล บอกน้ำ "ทะเล" เค็มสะงาด ซึ่งเป็นภาษาพื้นถิ่นตราด หมายถึง เค็มมาก

ล่าสุดวันนี้ 11 มี.ค. 2567 เพจ ตราด NEWS โพสต์รูปภาพ จ่าหลอย รายงานว่า ไม่ลืมน้ำใจคนตราด กลับแล้วเด้อ ตาหลอย วัย 70 ปี ชาวอุบลราชธานี สร้างความฝันให้กับตัวเอง ขอเห็น "ทะเล" เกาะช้างสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก่อนตัดสินใจขี่ซาเล้งมาจังหวัดตราด ใช้เวลาเดินทาง 5 วัน ก่อนถึงฝัน

 

จ่าหลอย

สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราดเติมเต็มความฝันให้ พาเที่ยวและพักเกาะช้างและเกาะกูด ก่อนเดินทางกลับช่วงบ่ายของวันนี้ ขับซาเล้งคู่ใจมุ่งหน้ากลับบ้าน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

 

ตาหลอยกล่าวไว้ว่า คนตราดน้ำใจงาม จะไม่ลืมเมืองตราด อาหารอร่อยสะหงาด ตราด News ขอให้ตาหลอยเดินทางกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย #ตาหลอย #ทะเลตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ