เด่นโซเชียล

ชาวบ้านสุดผวา เจอ 'คนกินหมา' ต้องขึ้นป้าเตือนหลังหมาหายไปนับสิบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสุดผวา เจอ 'คนกินหมา' ต้องขึ้นป้ายเตือนทั้งหมู่บ้าน หลัง 'หมา' มีเจ้าของ และหมาจรในหมู่บ้านหายไปนับ 10 ตัว

จากกรณี ชาวบ้านภายในหมู่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ระยอง รายงานเรื่องราวน่าตกใจว่า เกิดเหตุการณ์ น้อง "หมา" ที่เลี้ยงไว้ และ "หมา" จรจัด หายไปรวมกันประมาณ 40 ตัว หลังจากที่มีแคมป์คนงานก่อสร้างเข้ามาอยู่ในพื้นที่ จนมีการติดป้ายประกาศติดไว้ทั่วหมู่บ้าน ให้ระวัง คนกินหมา

 

 

คนกินหมา

ด้านชาวบ้านเชื่อ เป็นฝีมือของแก๊ง แรงงาน ก่อสร้างดังกล่าว หลังพบปลอกคอ สุนัข ข้างถนนริมทางใกล้กับแหล่งน้ำ และกับดัก ดัก สุนัข วอนอย่าทำเลย ของกินอื่นมีเยอะแยะ หากพบ "หมา" หายอีก เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบว่าป้ายยังคงติดอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

คนกินหมา

ชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า ตนเป็นคนทำป้ายมาติดหน้าหมู่บ้านทั้งหมด เพื่อเตือนชาวบ้านที่เลี้ยง "หมา"  หลังจากที่ "หมา" ของลูกน้องที่เลี้ยงไว้ หายไป รวมถึง "หมา" จรจัดได้หายไปหลายสิบตัว

 

 

โดยป้ายระบุข้อความว่า กินหมาผิดกฎหมาย,ระวังคนกินหมา, หมาไม่ใช่อาหาร, เจ้าของรู้ไหมคนงานกินหมา ฯ พร้อมกับเปิดภาพกับดัก สุนัข ทำจากไม้ไผ่ มีความยาวประมาณ 1 เมตร ด้านบนถักไม้เป็นบ่วงวงกลม และ บ่วงที่ใช้เส้นเอ็นวางกับพื้น แล้วนำเศษเนื้อวางล่อให้ "หมา" มากิน แล้วติดบ่วง

กับดักหมา

หลังจากที่เอาป้ายไปติดไว้หน้าหมู่บ้าน สถานการณ์ก็ดีขึ้น ยังไม่มี "หมา" หาย

ด้านเจ้นา ผู้ใจบุญที่นำอาหารมาเลี้ยง "หมา" จร เผยว่า ตนเองเป็นผู้นำอาหารมาเลี้ยง สุนัขจรจัด ในหมู่บ้านแห่งนี้หลายปีแล้ว ที่ผ่านมาประมาณ 1 เดือน สุนัขจรจัดในพื้นที่ได้หายไปกว่า 30 ตัว แต่ก็มีตัวใหม่ซึ่งเป็นลูก สุนัข มาเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่าถูกจับไปกินแน่ๆ

ก่อนหน้านี้ มีคนโทรมาบอกตนว่า เคยไปเจอ "หมา" ติดบ่วง หากว่าตายเองก็ต้องเห็นซาก แต่กลับไม่เจอซากสุนัขที่หายไปเลย มั่นใจ "หมา" ถูกจับไปกิน

 

ฝากถึงผู้ที่ฆ่า "หมา" ไปกิน จงหยุดเถิด อย่าไปฆ่ามันเลย อาหารอื่นมีให้กินมากมาย มันเป็นบาปและผิดกฎหมาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ