เด่นโซเชียล

ลุงประกาศ 'ขายดวงตา' เปิดใจ เพราะสิ้นไร้หนทาง หวังขาย 'ดวงตา' ล้างหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าผลไม้เปิดใจ ประกาศขาย 'ดวงตา' 1 ข้าง เพราะสิ้นไร้หนทาง ยันไม่ได้กุเรื่อง หลอกลวง เผยเหตุผลที่ประกาศ 'ขายดวงตา' ฟังแล้วหดหู่ เพราะเหตุผลนี้

จากกรณี เรื่องน่าตกใจ ที่มีพูดถึงและแชร์ต่อสนั่น โซเชียล เกี่ยวกับประเด็นของคนขายผลไม้รายหนึ่ง ติดป้ายประกาศขาย "ดวงตา" 1 ข้าง คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาการเงินในครอบครัวที่อับจนหนทาง

ประกาศขายดวงตา

 

 

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวน่าตกใจของคนขายผลไม้รายหนึ่ง ที่หน้าร้านก็ขายผลไม้ทั่วไปทั้ง มะม่วง ส้ม และแตงโม แต่ที่ต้องสะดุดหยุดอ่านแล้วตกใจ เนื่องจากคนขายผลไม้รายนี้ ติดป้ายตัวหนังสือสีแดงตัวใหญ่ว่า ขายด่วน "ดวงตา" 1 ข้าง

 

 

โพสต์ระบุว่า น่าสงสารแกเหมือนกันนะครับ เห็นนั่งขายผลไม้อยู่แถว บางบอน 1 ประกาศขาย "ดวงตา" 1 ข้าง ซึ่งการซื้อขายอวัยวะยังไม่สามารถทำได้ครับ เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่สามารถบริจาคให้กันได้ อย่างเช่น ไต โดยต้องมีความยินยอมจากญาติและตัวผู้บริจาคเอง ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถฝ่าวิกฤตการเงินในครอบครัวไปได้ด้วยดีนะครับ

ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปตามหาร้านค้าดังกล่าว  โดยพบว่า จุดที่ตั้งร้านอยู่ช่วงบริเวณ ซอยบางบอน 1 ซอย 9 (ซอยธีระ2) ถนนบางบอน 1 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยได้พบกับ นาย บุญหลง สงวนนามสกุล อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นชายในภาพ ได้สอบถามถึงสาเหตุ ที่ติดป้าย  "ขายดวงตา" ดังกล่าวเพราะสาเหตุใด

ขายดวงตา

เจ้าตัวเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนรับราชการอยู่ สังกัดสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ก่อนจะขอลาออกจากราชการ เนื่องจากเป็น หนี้ สินนอกระบบ สาเหตุที่เป็น หนี้นอกระบบ เนื่องจาก ได้กู้เงินมาลงทุน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงกู้เงินเจ้าใหม่มาเพื่อลงทุนอีก แต่ก็เป็น หนี้ อีก ทำให้เป็นหนี้สินหลายเจ้า

 

 ตนเองมาขายผลไม้ดังกล่าวก็ไม่พอชดใช้หนี้ จึงเขียนป้ายประกาศ "ขายดวงตา" ขึ้น เพื่อนำเงินไปเคลียร์หนี้สินทั้งหมด ตนมี หนี้สิน ประมาณ 300,000 กว่าเกือบ 400,000 บาท ที่ประกาศขายดวงตานั้น ขายในราคา 500,000 บาท เพื่อล้างหนี้สินทั้งหมด ปัจจุบัน พักอาศัยอยู่ห้องเช่ากับภรรยา ซึ่งประกอบอาชีพขายของเช่นกัน เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนเองขอยืนยันไม่ได้กุเรื่องขึ้นมา

 

อย่างไรก็ตาม การซื้อขาย "ดวงตา" หรืออวัยวะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ