เด่นโซเชียล

อนุโมทนา 'เทวดาน้อย' ครอบครัวบริจาคอวัยวะ หลังเสียชีวิตจากภาวะสมองตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดมาเป็นผู้ให้ เทวดาน้อย วัย13 ปี ครอบครัวบริจาคอวัยวะ ช่วยต่อชีวิตให้อีกหลายคน หลังเสียชีวิตจากภาวะสมองตาย

วันที่ 8 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โพสต์เรื่องราวหลังจากได้รับบริจาคอวัยวะของหนูน้อยวัย 13 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะสมองตาย เพื่อนำไปช่วยอีกหลายชีวิต โดนระบุข้อความว่า 

บริจาคอวัยวะ

ขอบคุณเทวดาตัวน้อย เด็กชายวัย 13 ปี หนูเกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ที่แท้จริง วันนี้ ทาง รพ.มหาราช ได้มีการผ่าตัด จัดเก็บไต 2 ข้าง ตับ  ลิ้นหัวใจ กระจกตา 2 ข้าง ผ่าตัด โดยทีมแพทย์จาก สภากาชาดไทย กราบขอบพระคุณ ครอบครัว ‘ชูกลิ่น’ ที่มอบอวัยวะ ของ บุตรชาย อายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตด้วยภาวะสมองตาย ให้นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยต่อไป เราได้ส่งมอบอวัยวะให้สภากาชาดไทย นำไปใช้เป็นที่เรียบร้อยค่ะ ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวได้รับความยินยอมจากทางครอบครัวให้เผยแพร่เรื่องราวสู่สาธารณะ 

 

 

 

ภายหลังเรื่องราวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมอนุโมทนาบุญกับเทวดาน้อย ที่ได้มอบอวัยวะสำคัญให้กับอีกหลายชีวิต โดยบางรายระบุข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง และอนุโมทนา สาธุกับกุศลครั้งนี้ด้วยนะคะ ขอให้น้องไปเป็นเทวดาตัวน้อยอยู่บนสวรรค์นะคะ,  บุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี เสียใจกับครอบครัวน้องด้วยนะคะ

 

อนุโมทนา 'เทวดาน้อย' ครอบครัวบริจาคอวัยวะ หลังเสียชีวิตจากภาวะสมองตาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ