เด่นโซเชียล

จนหนทาง คนขายผลไม้ ประกาศ 'ขายดวงตา' 1 ข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเวทนา คนขายผลไม้ ประกาศ 'ขายดวงตา' 1 ข้าง หมอแล็บแพนด้า ย้ำเป็นเเรื่องผิดกฎหมาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือ

กลายเป็นเรื่องน่าตกใจ ที่มีพูดถึงและแชร์ต่อสนั่น โซเชียล เกี่ยวกับประเด็นของคนขายผลไม้รายหนึ่ง ติดป้ายประกาศขาย "ดวงตา" 1 ข้าง คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาการเงินในครอบครัวที่อับจนหนทาง

ปรกาศขายดวงตา

8 มี.ค. 2567 ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวน่าตกใจของคนขายผลไม้รายหนึ่ง ที่หน้าร้านก็ขายผลไม้ทั่วไปทั้ง มะม่วง ส้ม และแตงโม แต่ที่ต้องสะดุดหยุดอ่านแล้วตกใจ เนื่องจากคนขายผลไม้รายนี้ ติดป้ายตัวหนังสือสีแดงตัวใหญ่ว่า ขายด่วน "ดวงตา" 1 ข้าง

โพสต์ระบุว่า น่าสงสารแกเหมือนกันนะครับ เห็นนั่งขายผลไม้อยู่แถว บางบอน 1 ประกาศขาย "ดวงตา" 1 ข้าง ซึ่งการซื้อขายอวัยวะยังไม่สามารถทำได้ครับ เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่สามารถบริจาคให้กันได้ อย่างเช่น ไต โดยต้องมีความยินยอมจากญาติและตัวผู้บริจาคเอง ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถฝ่าวิกฤตการเงินในครอบครัวไปได้ด้วยดีนะครับ

ปรกาศขายดวงตา

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแชร์ต่อจำนวนมากและแสดงความคิดเห็น ระบุว่า วิกฤตในชีวิตบางทีก็อับจนหนทาง ขอให้ผ่านพ้นช่วงวันอันมืดมนไปให้ได้นะคะ,คนแถวนั้นช่วยกัน อุดหนุนผลไม้แกหน่อยค่ะ,หน่วยงานรัฐเข้าไปช่วยเหลือสิ เขตบางบอน ใครผ่านไปมาแถวนั้นอุดหนุนผลไม้เขาก็ดีค่ะ

 

ค้าอวัยวะผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ หมอแล็บแพนด้า ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการค้าอวัยวะว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เนื่องจากมีลูกเพจทักมาขอรายละเอียดเกี่ยวกับการขายไต

การขายไตถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย ประเทศไทยห้ามมีการซื้อขายอวัยวะ  และแพทย์ที่เปลี่ยนไตจากการซื้อขายก็มีความผิดด้วย ต้องถูกถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ

การขายไต หรือ อวัยวะต่างๆ เป็นเรื่องผิดกฎหมายในทุกประเทศ  แต่ถ้าบริจาคอวัยวะสามารถทำได้ โดยมีวิธีการดังนี้

  1. ตอนที่มีชีวิตอยู่ ญาติสามารถบริจาคให้ญาติได้ หรือคู่ที่จดทะเบียนสมรสก็สามารถให้ไตกันได้
  2. ให้ตอนสมองตาย คนที่สมองตายทางการแพทย์ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตแล้ว โดยความยินยอมจากญาติและตัวผู้บริจาคเอง

ดังนั้นใครที่คิดจะซื้อขายไต หรืออวัยวะต่างๆ ไม่สามารถทำได้ เนื่องงจากเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย 

ปรกาศขายดวงตา

พร้อมทิ้งท้ายว่า ผมขอเป็นกำลังใจให้แฟนเพจที่ขัดสนเรื่องเงินทุกคน สามารถฝ่าวิกฤตการเงินในครอบครัวไปได้ด้วยดีครับ ลองมองหลายๆช่องทางเผื่อจะมีรายได้เสริมเข้ากระเป๋า เป็นกำลังใจให้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ