เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' ชาวจีนรายได้หลักแสน ชีวิตพลิกชั่วข้ามคืน ตื่นมาเป็น อัมพาตครึ่งซีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ม' ชาวจีนรายได้หลักแสน ชีวิตพลิกชั่วข้ามคืน ตื่นมาเป็น 'อัมพาตครึ่งซีก' เผยสาเหตุชวนอึ้ง คนวัยทำงานต้องระวังไว้ มีสาเหตุมาจากสิ่งนี้

เรื่องราวของ "หนุ่ม" ชาวจีนรายหนึ่ง วัย 31 ปี ที่ดิ้นรนต่อสู้จนถึงจุดสูงสุดของชีวิต มีหน้าที่การงานที่มั่นคง เงินเดือนกว่า 50,000 หยวน หรือเทียบเป็นเงินไทยราว 250,000 บาท แต่แล้วทุกอย่างก็พังทลายลงเพียงชั่วข้ามคืน เพราะตื่นขึ้นมาเป็น อัมพาตครึ่งซีก

สำนักข่าวต่างประเทศ นำเสนอเรื่องราวของ "หนุ่ม" รายนี้ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเช้าของ วันที่ 7 มิถุนายน 2561 "หนุ่ม" แดนมังกรรายนี้ ตื่นขึ้นมามีอาการผิดปกติทางร่างกาย เพราะจู่ๆ เขารู้สึกว่าใบหน้า แขน ขาฝั่งซ้าย ควบคุมไม่ได้  ร่วมกับมีอาการพูดไม่ชัด และแขนขาอ่อนแรงแบบเฉียบพลัน อัมพาตครึ่งซีก เขาหมดสติสลบไป และฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลหลังมีอาการโคม่า 3 วัน แพทย์วินิจฉัยว่า เขามีอาการ หลอดเลือดสมองตีบ

"หนุ่ม" คนดังกล่าวเผยว่า อาการ โรคหลอดเลือดสมองตีบ ของเขานั้น มีสาเหตุมาจาก การอดหลับอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะอยากให้ชีวิตดีขึ้น เผยต่อว่าเขาทำงานตั้งแต่เรียนจบ นอนเฉลี่ยเพียงวันละ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเกือบเอาชีวิตไม่รอด

หลังป่วย อัมพาตครึ่งซีก เขาโชคดีที่มีแม่ ภรรยา และครอบครัวที่คอยดูแล ทุกอย่างต้องฝึกหัดใหม่ทั้งหมด เหมือนตอนเป็นเด็กทารก ทั้งการเดิน การเคลื่อนไหว และการพูด จากตอนนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว 6 ปี ร่างกายเกือบจะเป็นปกติเหมือนเดิมทั้งหมด เขาสามารถกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : HK01

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ