เด่นโซเชียล

สุดหดหู่ บั้นปลายชีวิต อดีต สส. ดัง 'สม วาสนา'กลายเป็นคนเร่ร่อน ไร้คนดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหดหู่ บั้นปลายชีวิต 'สม วาสนา' จากอดีต สส. ดัง กลายเป็นคนเร่ร่อน ไร้คนดูแล พร้อมเผยสาเหตุที่ครอบครัวไม่ดูแล

จากกรณีที่มีการเปิดเผยบั้นปลายชีวิตของ นาย"สม วาสนา" อายุ 83 ปี อดีตครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.โนนสัง จ.อุดรธานี ปัจจุบันคือ จ.หนองบัวลำภู และเป็น อดีต สส. พรรคสยามใหม่ ในสมัย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี กลายเป็น คนเร่ร่อน สติไม่ดี หลงๆ ลืมๆ ไร้ลูกหลานมาเยี่ยมดูแล กระทั่งต้องระเหเร่ร่อนมาขอพักอาศัยอยู่ที่บ้าน หมอปลา ในพื้นที่ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี  

สุดหดหู่ บั้นปลายชีวิต อดีต สส. ดัง 'สม วาสนา'กลายเป็นคนเร่ร่อน ไร้คนดูแล

ช่วงเช้าของวันที่ 6 มี.ค.67 ทางด้าน กัน จอมพลัง เผยว่า ผมตามหาลูกของคุณตา สม เจอแล้วครับ คุณตา "สม วาสนา" เป็น อดีต สส อุดรธานี ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านพี่หมอปลา 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติดูแล

คุณตาจะเมมโมรี่ตัวเองว่าลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือลูกยังอยู่ ผมพยามติดต่อลูกทุกคนของตา มีเพียง 1 คนที่โทรกลับหาผม คือลูกคนที่ 3 ซึ่งเหมือนฟ้าลิขิตจริงๆ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับตาสมเลย เพราะตาเลิกกับแม่เค้าตั้งแต่เด็กๆ  ตาสงสารลูกคนที่ 1 และ 2 ลูกอีกภรรยาที่ไม่มีเงิน จึงกลับไปดูแล

 

ลูกคนที่ 3 เขาสู้กับแม่จนได้เป็นหมอรักษา สมองเสื่อม ยิ่งกว่าละครจริงๆ ครับปัจจุบันตา "สม วาสนา" สมองเสื่อม ลูกซึ่งเป็นคุณหมอรับรักษาและจะส่งเสียพ่อ "สม วาสนา" ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้สมบัติหรืออยู่ด้วยกัน ขอชื่นชมจริงๆครับ ส่วนลูกที่ตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ ก็ไม่ติดต่อกลับหาผมและไม่เคยมาเยี่ยมตาเลย


ลูกชายของ อดีต สส. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นตนไม่ทราบว่านาย "สม วาสนา" เป็นพ่อของตน เพราะคุณพ่อแยกไปมีครอบครัวใหม่ ตั้งแต่ตนอายุได้เพียงประมาณ 5 – 6 ขวบ ซึ่งตนก็จำความไม่ได้ จำได้เพียงว่า ท่านแยกไปมีครอบครัวใหม่ และตนจะอยู่กับแม่ ซึ่งตนก็อยู่ได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยเติบโตและเล่าเรียนหนังสือมาตามปกติ จึงไม่ได้ติดต่อไปยังคุณพ่อ 

 

สุดหดหู่ บั้นปลายชีวิต อดีต สส. ดัง 'สม วาสนา'กลายเป็นคนเร่ร่อน ไร้คนดูแล
กระทั่งทราบเรื่องจากโซเชียลและ กัน จอมพลัง ที่ติดต่อมา ตอนนี้เบื้องต้นตนทราบว่าคุณพ่อน่าจะมีปัญหาในเรื่องของสุขภาพ เกี่ยวกับระบบสมอง จากนี้จะส่งยาไปรักษาเบื้องต้น และท่านก็ยังไม่สะดวกเดินทางไปโรงพยาบาล 

 


ส่วนผมหากเคลียร์เรื่องงานและธุระเสร็จแล้ว อาจจะเดินทางไปพบคุณพ่อที่บ้าน หมอปลา และพูดคุยอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรกับคุณพ่อในระยะยาว
 

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บ้าน หมอปลา มีได้มีการไลฟ์สดตามหาญาติ นาย "สม วาสนา"กระทั่ง นายมรกต สงวนนามสกุล อายุ 58 ปี ทนายความ มีศักดิ์เป็นหลานของนายสม วาสนา ได้ดูไลฟ์สด และได้ติดต่อมาทางหมอปลา ขอเดินทางไปพบ ส.ส.คนดังกล่าว 

สุดหดหู่ บั้นปลายชีวิต อดีต สส. ดัง 'สม วาสนา'กลายเป็นคนเร่ร่อน ไร้คนดูแล
จากการสอบถาม ประวัติ นาย "สม วาสนา" เคยเล่นการเมือง อยู่ พรรคสยามใหม่ ได้รับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.จังหวัดอุดรธานี เป็นนักการเมืองอยู่ 1 ปี แล้วเกิดการ ปฏิวัติ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่พรรคการเมือง ในนาม พรรคประชากรไทย และยังติดตามเล่นการเมืองมาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้งแม้แต่ครั้งเดียว


ครั้งล่าสุดที่ได้พบกันราว 7-8 ปี จากนั้นก็หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จนมาถึงวันนี้ตนดีใจที่ได้พบ ในอดีตตนและนาย "สม วาสนา" จะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

 

ตนเคยไปตรวจสอบประวัติที่อำเภอ ทราบว่ายังไม่มีใครแจ้งว่าเสียชีวิต และเมื่อ 4 วัน ก่อน ตนและภรรยาได้ไปทำบุญแล้วได้อุทิศส่วนบุญกุศลให้ กับ อดีต สส. รายนี้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร จนได้มาเห็นไลฟ์สดดังกล่าว จึงรีบเดินทางมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ