เด่นโซเชียล

สาว สงสัย 'สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า' แบบนี้คืออะไร ชาวเน็ตคอมเมนต์เฉลยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว สงสัย 'สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า' แบบนี้แปลว่าอะไร ชาวเน็ตคอมเมนต์เฉลยแล้ว งานนี้ต้องทำตามด่วนๆ ก่อนเสื้อพังไม่รู้ตัว

เคยสงสัยกันไหมว่า "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" แต่ละอันคืออะไร หากเป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ คงพอเดากันได้ เช่น วิธีการรีด การเก็บรักษา แต่หาก "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" แปลกๆ เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยและเดาไม่ได้ ว่าคืออะไร และเราจะต้องปฏิบัติตามหรือไม่ เพื่อถนอม เสื้อผ้า ไม่ให้เสียหาย หรือ ชำรุดเร็วเกินไป 

เช่นสาวรายหนึ่งได้เข้ามาโพสต์ลงกลุ่มงานบ้านที่รัก หลังจากเจอ "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" สัญลักษณ์ดังกล่าว ทำให้เธอสงสัยหยักมาก ว่าว่าสัญลักษณ์อันนี้หมายถึงอะไร โดยเธอได้โพสต์รูปภาพ พร้อมกับระบุ ว่า "สัญลักษณ์ที่วงสีแดงเอาไว้มีใครทราบไหมคะมันหมายถึงอะไร รบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ"

 

สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า
 

ส่วน "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" ที่เธอสงสัยนั้น  เป็นสัญลักษณ์คล้ายเครื่องซักผ้า มีข้อความว่า 40 °C เขียนไว้ด้านใน

 

 

หลังจากที่โพสต์ "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" ไปแล้วก็พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ตอบแบบจริงจังมาก โดยคนออกมาเฉยว่า "ทั้งสามบรรทัด ความหมายเหมือนกันหมดครับ เป็นสัญลักษณ์ของแต่ละโซน รูปที่ 1 คือห้ามซักอุณหภูมิเกิน 40 องศา สัญลักษณ์อันที่ 3 (ของทั้งสามบรรทัด) คือ ห้ามอบแห้ง เพราะงั้นอย่าเผลอเอาไปอบอุณหภูมิ 40 องศา เหมือนที่คห.อื่นๆบอกนะครับ

 

 

อย่างไรก็ตามหากพิจารณา "สัญลักษณ์บนป้ายเสื้อผ้า" ของสาวรายดังกล่าวทั้งหมด จะพบว่าเสื้อผ้าชิ้นนี้ ต้องซักด้วยอุณหภูมิน้ำไม่เกิน 40 องศา, ห้ามใช้สารฟอกขาวเด็ดขาด, ห้ามอบแห้งเด็ดขาด, ห้ามรีดเด็ดขาด และห้ามซักแห้งโดยเด็ดขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ