เด่นโซเชียล

ม.เชียงใหม่ แถลง ปม นักศึกษา เอี่ยวโกง บัตรคอนเสิร์ต Taylor Swift

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ แจงปม นักศึกษา เอี่ยวโกงบัตรคอนเสิร์ต Taylor Swift ? หลังทำลูกค้าเสียหายหลายราย

จากกรณี ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #buybybei บนทวิตเตอร์ หลังอินฟลูเอนเซอร์และนางแบบชื่อดัง 'โจวปลื้ม'  โพสต์คลิปผ่าน IG chopluem แชร์เรื่องราวที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับต้องน้ำตาไหล  เพราะผิดหวังจากร้านดังที่รับกดบัตรคอนเสิร์ตและจำหน่ายตั๋วผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์  โดย โจวปลื้ม ได้ซื้อตั๋วคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Alison Swift) The Eras Tour 2024 ที่จัดขึ้นใน ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 แต่เมื่อไปถึงกลับเข้าไปชม คอนเสิร์ต ไม่ได้ 

ม.เชียงใหม่ แถลง  ปม นักศึกษา เอี่ยวโกง บัตรคอนเสิร์ต  Taylor Swift

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป แฮชแท็ก #buybybei ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ลูกค้าร้านเดียวกัน เข้ามาแชร์ประสบการณ์เข้าไปใน คอนเสิร์ต แล้วถูกเชิญออก บางคนเจอบัตรปลอม ที่ทำมาจากโฟโต้ชอป บางคนเจอบัตรวนซ้ำถึง 8 ที่นั่ง 

อย่างไรก็ตาม ร้านดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงบอกว่า จากประเด็นที่เกิดขึ้น ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการแจ้งความ ชี้แจ้งประเด็นต่าง ๆ  ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และดำเนินการรับผิดชอบให้ถึงที่สุดค่ะ โดยจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่หนีไม่หาย 

ร้านชี้แจง

และด้าน น.ส.เอ ที่เป็นเจ้าของบัญชี ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางร้านขอยืนยันว่า น.ส.เอ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่เป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับเงินของทางร้านเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่บัญชีม้า

สุดท้าย ชาวเน็ตท่านหนึ่งได้ทิ้งเบาะแสจากการสอบถามชาวเน็ตหลายรายซึ่งพบว่า บัญชีที่โอนเงินให้กับทางร้านเป็นชื่อของ น.ส.เอ ที่มีความเกี่ยวข้องกับร้านนี้คือ นายบี ทั้งสองคนนี้เคยเรียนโรงเรียนเดียวกันมาก่อน ปัจจุบันเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยดังทางภาคเหนือ และตอนนี้นายบีล็อกแอคส่วนตัวในทวิตเตอร์ไปแล้ว
 

ล่าสุด คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ ระบุว่า

 

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ออกแถลงการณ์

ตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นการรับจอง บัตรคอนเสิร์ต มีผู้ได้รับความเสียหายและมีการกล่าวถึงนักศึกษา คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น


คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักและให้ความสำคัญ กับเรื่องดังกล่าวอย่างสูงสุด โดยถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่ต้องดำเนินการ อย่างจริงจัง จึงได้มอบหมายให้งานพัฒนาคุณภาพนักศึกษาของคณะดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป
ทั้งนี้ หากผู้เกี่ยวข้อง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ประสงค์ให้ข้อมูลแก่คณะเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีนี้ สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ