เด่นโซเชียล

เจ้าของหัวร้อน 'หมา' เป็นแผลเหวอะ หลังไปร้านตัดขน หมอเผยสาเหตุสุดอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของหัวร้อน 'หมา' เป็นแผลเหวอะ หลังใช้บริการร้านตัดขน หมอเผยสาเหตุสุดอันตราย เจ้าของไม่รับผิดชอบ แถมท้าให้ไปแจ้งตำรวจ

กลายเป็นเรื่องหัวร้อนสำหรับคนรักน้อง หมา หลังมีเจ้าของรายหนึ่ง ออกมาแฉ ร้านอาบน้ำ-ตัดขน สุนัขชื่อดัง ในจังหวัดเชียงใหม่ ว่าหลังไปใช้บริการ และรับน้องกลับมาบ้าน น้อง หมา กลับมีอาการผิดปกติที่ผิวหนัง เป็นแผลที่ตัวและมีเลือดกับน้ำเหลืองซึมออกมาตามผิวหนัง จึงรีบไปหาหมอ ก่อนจะรู้สาเหตุที่ทำให้ต้องช็อก

 

วันที่ 4 มี.ค. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของ หมา ตนเองผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอออกมาแฉร้านตัดขนสุนัขแห่งหนึ่ง เธอเล่าว่า วันที่ 24 ก.พ. 2567 ได้พาน้องหมาไปอาบน้ำที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

 

พอวันที่ 27 ก.พ. 2567 น้อง หมา เลียหลังตัวเอง เราจึงไปจับดูพบว่าด้านหลังของน้องมีหนองออกมา เป็นบริเวณจุดเดียวเล็กๆ แต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก อาจจะไปวิ่งเล่นไปโดนอะไรในบ้าน

 

หมา

 

ต่อมาวันที่ 28 ก.พ. 2567 แผลน้องเริ่มฃใหญ่ขึ้น เพิ่มจากจุดเดียวเป็น 3 จุด มันเริ่มลาม ตกเย็นหลังเลิกงาน เลยไปซื้อยาจากร้านขายยาสัตว์แห่งหนึ่ง เอารูปให้ทางร้านดู และทางร้านได้จัดยามาให้ 1 ชุด ให้น้องกินก่อน และได้ใส่ที่กันเลีย

 

วันที่ 1 ก.พ. 2567 น้อง หมา มีหนองเยอะขึ้นกว่าเดิม ทีนี้ลามไปทั่วหลัง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง หมอก็สอบถามว่าน้องไปโดนอะไรมา และโกนขนน้องออก ไม่พบรอยกัดรอยข่วนใดๆ หมอตรวจสอบพบว่า แผลน้องเกิดจากการล้างแชมพูไม่หมดเพราะขนน้องหนา หรือเกิดจากการเป่าแชมพูติดหลังน้องโดยที่ล้างออกไม่หมด แผลใหญ่และเยอะมากจนหนังน้องผลอกทั้งแผ่นหลัง

 

หมา

 

 

 

 

วันที่ 3 มี.ค. 2567 เราได้ทำการติดต่อไปที่ร้านอาบน้ำสุนัข สอบถามว่าได้มีการล้างแชมพูออกจากน้องหมดไหม และใช้แชมพูอะไรในการอาบน้ำ หมา ทางร้านแจ้งว่า ใช้แชมพู คนในการอาบน้ำให้สัตว์ ทางร้านอ้างว่าตนใช้แบบนี้ประจำ และอ้างว่ามีการแจ้งอยู่แล้วว่าใช้แชมพูคน

 

ซึ่งตอนที่เราโทรไปนัดร้าน ร้านไม่ได้มีการแจ้งก่อนว่าใช้แชมพูคน เราจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และถามถึงความรับผิดชอบจากทางร้าน ร้านจะให้พาน้อง หมา ไปที่ร้าน เพื่อดูแผลว่าจริงไหม ซึ่งเราไม่สะดวกพาน้องไป เนื่องจากน้องพันแผลอยู่ทั้งตัว

 

เจ้าของแจ้งไปแล้วว่าขอแอดไลน์เพื่อส่งรูปภาพแทน ทางร้านก็เริ่มไม่พอใจ หมอแจ้งไม่ให้มีการเปิดแผลเพราะน้องทายาแล้วพันตัวอยู่ ร้านจะมาแกะเพื่อดูได้อย่างไร และร้านเป็นบ้านของเขาเอง เราห่วงความปลอดภัยของตัวเองด้วย ร้านติดต่อกลับมาถามว่าจะเอาหมาเข้ามาหรือไม่ เราแจ้งว่าไม่สะดวกพาไป เขาตอบกลับมาว่างั้นก็ไม่รับผิดชอบ ก็เลยบอกว่างั้นขอแจ้งความ ทางร้านตอบกลับว่าอยากแจ้งก็แจ้งเลย 

 

หมา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ