เด่นโซเชียล

หนุ่ม ส่งเงินให้แม่ เดือนหมื่นสองไม่พอใช้ ไม่ให้เพิ่มถูกด่า แช่ง ทวงบุญคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มสงสัยน้อยไปไหม ส่งเงินให้แม่ เดือนละ 12,000 แต่ไม่พอใช้ ค่าน้ำ-ไฟ จ่ายแยกให้ พอไม่ให้เพิ่มกลับถูกด่า แช่ง ทวงบุญคุณ

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์ pantip ได้เข้ามาตั้งกระทู้ว่า "ส่งเงินให้แม่ ใช้เดือนละหมื่นสองน้อยไปไหม" ซึ่งเจ้าตัวทำงานอยู่กรุงเทพ ส่งเงินให้แม่ อายุ 67 ปีที่รับเบี้ยคนชราใช้เดือนละหมื่นสอง โดยแม่จะอยู่บ้านคนเดียวที่ภาคใต้เพราะไม่ชนกับการอยู่กรุงเทพ

 

โดย ส่งเงินให้แม่ เป็นเงินที่เอาไว้สำหรับใช้กิน ค่าน้ำมันรถจักรยานยนต์ ค่ายา ส่วนค่าน้ำ ค่าไฟ เจ้าตัวจะเป็นคนจัดการจ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งบางเดือนมีรายจ่ายเกือบ 2 พันบาท แต่แม่ไม่พอใช้ ใช้ได้สองสัปดาห์ก็หมดแล้ว จะมาขอเงินเพิ่มอีกพอไม่ให้และถามว่าเอาเงินไปทําอะไร ก็บอกลอย ๆ ใช้ค่ารถ ค่ายา ตอบไม่ได้ แต่ยังเชื่อว่าแม่ไม่ได้เอาเงินไปเล่นพนัน 

 

ส่งเงินให้แม่

เมื่อแม่ขอเพิ่มแล้วไม่ให้ก็จะเกิดการทะเลาะกัน ถึงขั้นทวงบุญคุณ สาปแช่ง ด่าเสียเทเสีย จนสุดท้ายก็ต้องโอนเงินให้อีก จนวันที่เข้ามาโพสต์กระทู้ก็จะเลาะกันรุนแรง  เพราะเงินที่ให้ไปเอาไปใช้จนหมดบอกว่าผมเอาเงินไปใช้เลี้ยงครอบครัวตัวเอง ปล่อยให้แม่อดเลยพูดไปว่าจะเอาเท่าไหร่ถึงจะพอ เขาว่าจะขอหมึนสองและขอค่าข้าววันละห้าสิบบาท จึงได้เข้ามาตั้งกระทู้เพื่อถามว่า เงินที่ให้แม่ทุกเดือนน้อยไปไหม และควรทำอย่างไรต่อ 

 

ส่งเงินให้แม่

สมาชิก pantip ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายระบุข้อความว่า 12,000แถมออกค่าน้ำค่าไฟให้อีกต่างหาก มันน่าจะเหลืออยู่นะครับ ถ้า จขกท ข้องใจลองสืบดูครับว่าแม่เอาเงินไปใช้ทำอะไรบ้าง อาจจะเจออะไรที่ไม่ชอบมาพากล 

 

บางรายแนะนำให้ลองแบ่ง ส่งเงินให้แม่ ครั้งละ 3,000 บาท โดยบอกว่า โอนให้อาทิตย์ละ 3000 ค่ะ ยังไงไม่อดแน่นอน บางรายแนะนำว่า ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีกำลังให้แค่ไหนมากกว่า แม่ก็ต้องไปบริหารจัดการให้พอใช้ จะได้ไม่เดือดร้อนทั้งสองฝ่าย, เยอะอยู่นะคนอายุขนาดนี้ไม่น่าจะใช้จ่ายมากนะ ให้เยอะยิ่งใช้เยอะนะแบบนี้

 

หนุ่ม ส่งเงินให้แม่ เดือนหมื่นสองไม่พอใช้ ไม่ให้เพิ่มถูกด่า แช่ง ทวงบุญคุณ

หนุ่ม ส่งเงินให้แม่ เดือนหมื่นสองไม่พอใช้ ไม่ให้เพิ่มถูกด่า แช่ง ทวงบุญคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ