เด่นโซเชียล

มุกใหม่มิจฉาชีพ สาวเปิดร้านเค้กอยู่ดีๆ จู่ๆ กลายเป็น 'บัญชีม้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุกใหม่ มิจฉาชีพ สาวแชร์ประสบการณ์เปิดร้านขาย เค้ก ซ่อนเงินอยู่ดีๆ จู่ๆ ตกเป็น 'บัญชีม้า' ของมิจฉาชีพ เผยกลโกงสุดซับซ้อน รีบเช็กก่อนตกเป็นเหยื่อ

สาวรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก เผยกลโกงใหม่ของ มิจฉาชีพ รายละเอียดระบุว่า อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นมิจฉาชีพ "เปิดบัญชีม้า" รูปแบบใหม่ของการหลอกโอนเงิน

เรามีประสบการณ์ที่ถูกหลอกแบบซับซ้อน สองระดับจะมาเล่าให้ฟัง เรามีร้าน เค้ก เปิดร้าน เค้ก ชื่อร้าน Malli Cheesecake อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ 


วันหนึ่งมีลูกค้ามาสั่ง เค้ก แบบซ่อนเงิน จะเอาไว้เซอร์ไพรส์สามี ลูกค้ารีบมาก อยากได้ เค้ก ช่วงเย็นวันนั้นเลย ร้านเราเป็นร้านที่ให้บริการเค้กด่วนอยู่แล้วค่ะ หมายถึงสั่งรับได้ภายในวันได้เลย เค้กที่ลูกค้ามาสั่งเป็นเค้กเซอร์ไพรส์แบบซ่อนเงิน ยอดเค้กและเงินรวมกันประมาณ 30,000 กว่าบาท  สักพักลูกค้าก็โอนเงินมา ทางร้านก็รีบไปกดเงินและทำเค้กให้ลูกค้า
 

สาวเล่ากลโกงมิจฉาชีพ "เปิดบัญชีม้า" ต่อว่า  ลูกค้าระบุว่า อยากให้ทางร้านเรียกแกร็บไปส่งให้ยังจุดที่ลูกค้าต้องการ เนื่องจากเขากับสามีอยู่คนละที่กัน ทางร้านมีบริการเรียกแกร็บ ให้ลูกค้าอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงได้จัดการดูแลให้ลูกค้าเสร็จสรรพ 


วันต่อมาลูกค้าทักมาชื่นชมเค้กบอก เค้ก อร่อยมากสามีถูกใจมาก วันนี้อยากสั่งเค้กให้คุณแม่สั่งแบบเดิมอีกครั้งเป็น เค้กซ่อนเงิน เหมือนเดิม  ยอดเค้กและเงินที่จะซ่อนใน เค้ก รวมกัน 30,000 กว่าบาท สักพักลูกค้าก็โอนเงินส่งสลิปมา ซึ่งยอดเงินที่โอนมา เกินจากราคาเค้กและเงินซ่อนเค้กที่ทางร้านรวมยอดให้ลูกค้า ทางร้านก็แปลกใจ ทำไมโอนยอดนี้

 

ทางร้านตั้งใจจะโอนคืนให้ลูกค้าแต่ลูกค้าแจ้งมาว่าเงินที่โอนเกินนั้นให้เปลี่ยนเป็นเพิ่ม เค้ก แทน  มีการให้ทิปพนักงานมีการโอนเงินค่าส่งมาเกิน ทางร้านรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยแต่ก็คิดว่าลูกค้าเป็นคนใจถึง และก็บริการให้เหมือนเดิมเรียกแกร็บ ไปส่งให้ลูกค้าเรียบร้อย 

 

ครั้งนี้ลูกค้าแจ้งว่าสามีที่เป็นชาวต่างชาติ เป็นคนเรื่องเยอะขอรูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชน เพื่อยืนยันว่าทางร้านจะจัดส่ง เค้ก และเงินซ่อนเค้กจริงๆ ทางร้านจึงถ่ายรูปส่งให้โดยขีดฆ่าเลขประจำตัวบัตรประชาชน และวันเดือนปีเกิดออก เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ โดยหลายๆ ครั้งที่มีลูกค้าสั่งเค้กซ่อนเงิน หรือดึงเงินเป็นยอดเงินเยอะๆ ทางร้านก็มีการปฏิบัติแบบนี้

 

 

ผ่านมา 2-3 วัน อยู่ดีๆ บัญชี ของทางร้านโดนอายัด เราก็ไปติดตามเรื่องอยู่ประมาณเกือบๆ สองวัน เจอหมายแจ้งอายัดจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งร้านเราอยู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ๆ มีหมายมา อายัดบัญชี จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ งง สิ


สุดท้ายคนที่แจ้งอายัด บัญชี คือคนที่มีชื่ออยู่ในสลิปโอนเงิน ที่โอนเงินมาให้กับทางร้านเพื่อทำ เค้กซ่อนเงิน และอีกกรณีคือ มีคนโทรไปอายัดบัญชีกับคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร เป็นบุคคลอีกคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อทางร้านไปดูสลิปแล้วเป็นบุคคลที่โอนเงินมาให้ทางร้านเช่นเดียวกัน เป็นค่าเค้กและเงินที่ซ่อนใน เค้ก


ทีนี้พอจะนึกอะไรออกหรือยังคะ?


ทางร้านได้พูดคุยกับผู้กองเจ้าของคดีนี้ ที่แจ้งหมายมาอายัดบัญชี ทราบว่า บัญชีของทางร้านหลอกขายตู้แช่ ให้กับบุคคลที่โอนเงินมา งง อีก เราขายเค้ก ไม่ได้ขายตู้แช่จ้า สักพัก เอะใจ รีบไปตรวจสอบลูกค้าที่สั่งเค้กซ่อนเงิน เข้าไปดูโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ลูกค้าขายตู้แช่

 

สรุปก็คือนางคนที่มาสั่ง เค้ก เป็น มิจฉาชีพ ไปหลอกขายตู้แช่ให้กับคนที่โอนเงินมา โดยให้โอนเงินให้กับทางร้านโดยตรง  แล้วทำทีมาสั่ง เค้ก กับทางร้าน เพื่อให้ทางร้านเอาเงินสดออกมาให้ โดยทางร้านกลายเป็น มิจฉาชีพ เปิด "บัญชีม้า" โดยไม่รู้ตัว และลูกค้าที่โดนหลอกให้ซื้อตู้แช่ ก็แจ้งความว่าทางร้านเป็นมิจฉาชีพ และเปิดบัญชีม้าเพื่อหลอกโอนเงินเขา


เป็นไงบ้างคะกลายเป็น มิจฉาชีพ เปิด"บัญชีม้า" โดยไม่ได้ตั้งใจ

 

  • ปล.1 เฟสบุกนี้ อาจจะเป็นเฟสปลอมก็ได้นะคะ แต่เผื่อไปสั่งเค้กร้านใคร ให้เตรียมตัวไว้เลย
  • ปล. 2 นางขายของไปทั่วเลย ในกลุ่มมือสองด้วย ระวังนะคะ
  • ปล. 3 ถ้าใครโดนนางเอารูปไปใช้ รีบไปแจ้งความค่ะ

 

อ่านต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ