เด่นโซเชียล

สุดหลอน จอด 'รถ' 10 นาที เจอรูสยองอยู่ข้างที่เสียบกุญแจ โซเชียลสงสัยคืออะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหลอน จอด 'รถ' 10 นาที เจอรูสยองอยู่ข้างที่เสียบกุญแจ โซเชียลสงสัยคืออะไร ชาวเน็ตเผยคล้ายรังปลวก แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด

เป็นเรื่องสุดหลอน หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพรูสยองรูปร่างคล้ายรังปลวก อยู่ข้างที่เสียบกุญแจ รถ ของเธอ โดยเธอบอกว่าจอดรถทิ้งไว้เพียง 10 นาที เท่านั้น พอกลับมาก็เจอรังปริศนานี้ ข้องใจมากว่าคืออะไร และจะเป็นอันตรายหรือไม่

 

วันที่ 27 ก.พ. 2567 มีภาพไวรัลของรูปริศนาที่อยู่ข้างที่เสียบกุญแจ รถ ที่ชาวเน็ตต่างแชร์กันว่อนเฟซบุ๊ก ภาพนี้มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยเธอเขียนแคปชั่นไว้ว่า "เป็นรังของตัวอะไรคะ จอดรถไว้ 10 นาที มาทำรังเฉย"

 

รถ

 

 

หลังภาพรูปริศนาบน รถ ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ หลายคนสงสัยว่าคืออะไร และมีคนมาเดาว่าอาจจะเป็นรังปลวก ก่อนจะมีคนมาให้ข้อมูลว่าสิ่งนี้ไม่ใช่รังปลวก แต่มันคือ รังหมาร่า

 

รังหมาร่า คืออะไร

 

หมาร่า (Ceriana wasp) เป็นแมลงประเภท ต่อ แตน ชนิดหนึ่ง ที่ชอบทำรังอยู่ตาม ฝ้าเพดาน เสาบ้าน ซอกหลืบเล็กๆ ของตู้โชว์ หลังทีวี มันสามารถสร้างรังได้ทุกที่ในบริเวณบ้านที่เป็นที่ร่ม ทำรังด้วยดินเหนียวปั้นแต่งให้เป็นรัง 

 

หมาร่า อาหารของมันคือ หนอน,ไข่เพี้ย และแมลงขนาดเล็ก นับเป็นยาฆ่าแมลงชีวภาพ ตามธรรมชาติ ยังพบว่าแมลงชนิดนี้ช่วยในการผสมเกสร ช่วยให้พืชผลติดผลได้ดี

 

วงจรชีวิตมีอายุเฉลี่ย 220 วัน ผสมพันธ์ไม่เลือกฤดู เมื่อผสมพันธุ์แล้ว ตัวเมียจะหาที่ทำรัง ก่อด้วยดินเหนียว ปกติจะปั้นรัง อยู่ที่ 3 ช่อง และจะวางไข่ ประมาณ 1 ตัวต่อช่อง เมื่อทำรังเสร็จ จะหาตัวหนอนหรือแมลงเป็นๆ มาไว้ในรังเพื่อเป็นอาหารให้ลูกที่เกิดมา

 

หมาร่า

 

หมาร่า

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : homechemical

     

 

 

 

 

 

logoline