เด่นโซเชียล

หนุ่มป่วย 'ไข้หวัด' ลุกลามจนติดเชื้อทางเดินหายใจ อาการหนักขั้นกระดูกหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยอง หนุ่มป่วย 'ไข้หวัด' ลุกลามจนติดเชื้อทางเดินหายใจ อาการหนักถึงขั้นกระดูกหัก หมอแนะหากมีอาการไอไม่หยุด รีบพบแพทย์ทันที

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เปิดเผยเรื่องราวความน่ากลัวของ ไข้หวัด ที่อาจลุกลามไปถึงการติดเชื้อทางเดินหายใจ และอาจส่งผลกระทบรุนแรงทำให้ไอไม่หยุด จนทำให้กระดูกซี่โครงหักได้โดยไม่รู้ตัว

 

 

 

โดยเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ให้ข้อมูลว่า สำนักข่าวของไต้หวัน ETtoday News Cloud รายงานว่า ซู อี้เฟิง แพทย์ประจำภาควิชาอายุรศาสตร์โรคทรวงอกที่โรงพยาบาลไทเปซิตี้ยูไนเต็ด วิทยาเขตหยางหมิง เผยว่า ไข้หวัด ส่งผลให้สถานการณ์ของการติดเชื้อทางเดินหายใจรุนแรงขึ้น ทำให้คนจำนวนมากป่วย โดยจะมีอาการไอไม่หยุด การติดเชื้อทางเดินหายใจระลอกนี้ในไต้หวันรุนแรงมาก 

 

ไข้หวัด

 

หมอเล่าว่า คนไข้ชาย อายุ 40 ปี เป็น ไข้หวัด มีอาการไอรุนแรง เจ็บหน้าอก จึงมาพบแพทย์ หลังจากวินิจฉัยและตรวจร่างกายพบว่าซี่โครงซี่ที่ 7 ทางด้านขวาของผู้ป่วยหัก ผู้ป่วยระบุว่าตนไม่เคยได้ปะทะ หรือ กระทบจากภายนอกแรง และยืนยันว่าเป็นเพราะไอรุนแรงเกินไป ทำให้เจ็บหน้าอก และซี่โครงหัก

 

หมออธิบายอีกว่า ถ้ากระดูกซี่โครงไม่หักหลายตำแหน่งติดต่อกัน ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด กระดูกซี่โครงหักสามารถหายได้เอง แต่จะเจ็บปวดมาก และขอให้ผู้คนเข้ารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เพราะเดือนมีนาคม โรคไข้หวัดจะระบาดหนัก คาดว่าจะมีผูัเข้ารักษา 130,000  คน/สัปดาห์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ