เด่นโซเชียล

สงสัยหนักมากใช้ 'น้ำอัดลม' เติม หม้อน้ำรถยนต์ ทำได้เหรอ? งานนี้ช่างมาตอบเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงสัยหนักมากคลิป ใช้ 'น้ำอัดลม' เติม หม้อน้ำรถยนต์ เพื่อกัดสนิมในหม้อน้ำ ชาวเน็ตงงทำได้หรือไม่ งานนี้ช่างมาตอบเองทำได้จริงไหม

สงสัยทั้งโซเชียลหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ ongree2004 โพสต์คลิปวิดีโอเท "น้ำอัดลม" ลงไปในหม้อน้ำรถกระบะ หวังให้ความซ่าของโซดาเข้าไปกัดกร่อนสนิมที่อยู่ด้านใน หม้อน้ำรถยนต์ เพื่อให้สนิมหลุดออกมา

ในคลิปเผยให้เห็นภาพที่ชายคนนึงกำลังเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วค่อย ๆ เท "น้ำอัดลม" สีดำลงจนเริ่มจะล้นออกมาโดยมีเพื่อนอีกคนคอยช่วย

 

เติมน้ำอัดลมลงหม้อน้ำ

 

แต่การใช้ "น้ำอัดลม" เติมลงไปใน หม้อน้ำรถยนต์ นั้น สร้างความงงให้กับขาวเน็ตอย่างมาก เพราะหลายคนสงสัยว่าสามารถทำได้จริงๆ หรือ แล้วจะส่งต่อระบบเครื่องยนต์หรือไม่

โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนสนมาก  บางคนตกใจกับสิ่งที่เห็น และเป็นห่วงว่ารถจะพัง เพราะ "น้ำอัดลม" มีน้ำตาล อาจจะทำให้ท่ออุดตันได้ ขณะที่บางคนบอกว่าว่า มันใช้กัดสนิมได้จริง

 

เติมน้ำอัดลมหม้อน้ำรถยนต์

 

หลังจากคลิปใช้ "น้ำอัดลม" เติมหม้อน้ำรถกระบะถูกแชร์ออกไปแล้ว เจ้าของโพสต์คนเดิมได้เข้ามามาคอมเมนต์อธิบายเพิ่มเติมว่า ตอนเติมน้ำอัดลมลงไปไม่ได้ติดเครื่อง และอุดท่อเอาไว้แล้ว พอเติมลงไปสักพักให้มันกัดสนิท แล้วก็ปล่อยออก ก่อนจะล้างด้วยน้ำเปล่า แล้วเติมน้ำปกติลงไป ไม่ได้ใช้น้ำอัดลมเติมหม้อน้ำ เหมือนที่ชาวเน็ตเข้าใจกัน

 

ขอบคุณ: TikTok บัญชี ongree2004

logoline