เด่นโซเชียล

ส่องความน่ารัก'สัตว์ป่า'อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต่อคิวอวดโฉมแบบตัวแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องความน่ารัก 'สัตว์ป่า' อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เรียงคิวอวดโฉมหน้ากล้องแบบตัวแม่ สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า

กลายเป็นไวรัลในโซเชียล หลังจากที่ อุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน เผยแพร่ภาพความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า กล้องจับภาพ "สัตว์ป่า" หลายสายพันธุ์เรียงคิวอวดโฉมหน้ากล้อง บริเวณแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน

 

สัตว์ป่า

ภาพจากกล้องพบว่ามี "สัตว์ป่า" หลากหลายชนิดที่อาศัยและหากินอยู่บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี "สัตว์ป่า" ที่พบเห็นตัวได้โดยตรงในครั้งนี้ คือ เสือโคร่ง นากใหญ่ขนเรียบ ชะนีธรรมดา ค่างแว่นถิ่นใต้ งูเหลือม เหยี่ยวรุ้ง นกกระเต็นใหญ่ธรรมดา มีทั้งที่ถ่ายภาพได้และไม่ได้ และสัตว์ป่าที่ได้จากกล้องดักถ่ายภาพ "สัตว์ป่า" คือ จระเข้น้ำจืด เสือโคร่ง นากใหญ่ขนเรียบ หมีควาย 

หมาป่า

จระเข้


นอกจากนี้ยังพบร่องรอยของ เสือโคร่ง จระเข้น้ำจืด นากใหญ่ขนเรียบ ช้างป่า กระทิง กวางป่า อีกด้วย ซึ่งการพบสัตว์ป่าหลากหลายชนิดบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ความเหมาะสมถึงการเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า

 

หมูป่า

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า จากการสำรวจความหลากหลายบริเวณแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ตั้งแต่วันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือระหว่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับสมาคมอนุรักษ์ "สัตว์ป่า" (WCS) ประเทศ ได้สำรวจจากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า (camera trap) และสำรวจร่องรอยของสัตว์ป่าในพื้นที่

กวาง

 

 

 

โดย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่สมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี

 

เสือโคร่ง

 

มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถือเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มป่าแก่งกระจานที่ประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

 

ตัวนาก
 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ