เด่นโซเชียล

อยาก 'ใส่ซองช่วยงาน' แต่ไม่มีเงินเลยทำแบบนี้ เจ้าของงานอึ้งบอกให้ใจไปเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของงานลั่นให้ใจไปเลย หลังเพื่อนบ้านจิตศรัทธาแรงกล้าอยากร่วมบุญแต่ไม่มีเงิน ใส่ซองช่วยงาน เลยทำแบบนี้มาให้ได้บุญเหมือนกัน

ธรรมเนียม 'การใส่ซอง' ในงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานบวช งานแต่ง หรืองานขึ้นบ้านใหม่ แม้แต่ในงานสีดำ เพื่อนบ้าน ญาติ มิตร ต่างก็ร่วมด้วยช่วยกันใส่ซองเพื่อเป็นการทำบุญ และเป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายภายในงานสำคัญ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมไทยเราค่อนข้างให้ความสำคัญไม่น้อย บางบ้านยังถือด้วยว่า "เขาช่วยเท่าไหร่ เราต้องช่วยเท่านั้นหรือมากกว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท"

 

ล่าสุด เรื่องของการ ใส่ซองช่วยงาน กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้งาน Tiktok ชื่อว่า jittree.kid ได้โพสต์เรื่องราวของเพื่อนบ้านที่มีจิตศรัทธาสุดแรงกล้าอยากร่วมงานบุญด้วยแต่ติดปัญหาอยู่ตรงที่ว่ายังไม่มีเงินพอจะ ใส่ซองช่วยงาน จึงเขียนตัวเลขลงบนกระดาษโดยระบุตัวเลขแทนเงินที่จะช่วยงานบุญครั้งนี้คือ 200 บาท  

 

ใส่ซองช่วยงาน

ทางด้านของคลิประบุแคปชั่นเอาไว้ว่า "มิติใหม่แห่งการใส่ซอง" พร้อมกับเล่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้ว่า "มีใครเคยแกะซองแล้วเจอแบบนี้บ้างไหม นี่เลย เดี๋ยวให้ดูทีเด็ด" ก่อนที่จะเปิดซองที่เพื่อนบ้านให้มาเพื่อช่วยงานบุญโดยด้านในซองมีกระดาษอยู่หนึ่งใบ เขียนตัวเลขเอาไว้เป็น 200 บาท 

 

ใส่ซองช่วยงาน

 

และได้เล่าต่อว่า "มิติใหม่แห่งการใส่ซอง  อันนี้เราให้ใจเขานะเนี่ย บ้านเขาไม่มีตังค์ แต่เขาใจมาก เพราะเพื่อนบ้านบอกกับเธอว่า 'ฉันน่ะอยากช่วยซอง 200 แต่ฉันไม่มีตังค์ ฉันขอแบบนี้แล้วกัน'  และยังบอกอีกว่า "นี่ถือว่าเราให้ใจเขาได้" นอกจากนี้เจ้าของงานบุญยังบอกอีกว่า งานนี้เป็นงานบุญอัฐิ ซึ่งไม่ได้แจกซองแต่เพื่อนบ้านก็อยากร่วมบุญจึงนำซองมาให้

หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายระบุข้อความว่า เจอมาละเพื่อนกันเขียนไว้ให้ใส่ 300 จ่ายสิ้นเดือนลงชื่อเรียบร้อย, ไม่มีตังค์ แต่เขามีใจนะ, คู่ปรับของ 13 ประตูเงินประตูทอง, ผมเคยไปงานแต่ง เอาซองไปให้ เขาแกะจดยอดต่อหน้าเลย ผมอึ้งมาก และเอาตั๋วไปแลกอาหาร

 

ใส่ซองช่วยงาน

ใส่ซองช่วยงาน

ใส่ซองช่วยงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ