เด่นโซเชียล

เจ้าของรักมากๆ ประกาศตามหา 'แมว' ใครหาเจอให้ 100,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุดคิดถึง ประกาศตามหา 'แมว' ลายสลิด หลังหายออกจากบ้านไป ตั้งรางวัลใครหาเจอให้ 100,000 บาท เจ้าของรักมากๆ

21 ก.พ. 2567 เวลา 13.30 น. เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์ - พนัสสัตวแพทย์ ได้โพสต์ข้อความตามหา "แมว" โดยข้อความระบุว่า ตามหา แมวหาย ครับ เจ้าของรักมากๆ ให้เงินรางวัล 100,000 บาท ให้จริงไม่เล่นครับ ฝากแชร์ด้วยครับ สอบถามรายละเอียดที่เบอร์ในภาพนะครับ จนมีผู้คนเข้าแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อๆ กันเป็นจำนวนมาก 

ประกาศตามหาแมวหาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบกับ คุณอินทิวร และ คุณเดชสิงห์ สิงหเสนี สองสามีภรรยา เจ้าของ "แมว" ที่ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงตัวโปรด

หาแมวหาย

ทั้งคู่เผยว่า "แมว" ที่หายไปชื่อ เหมียวเหมียว เป็นแมวเพศผู้ อายุ 12 ปี น้ำหนักประมาณ 5 กก. ตนเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นแมวจรที่เดินเข้ามาภายในบริเวณบ้าน แต่มาแล้วไม่ยอมกลับ จึงเลี้ยงเอาไว้

 

 

ตอนนั้น "แมว" อายุประมาณ 1 ปี จนเกิดความผูกพัน แต่เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม  2566 "แมว" ได้หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ รวมระยะเวลา 6 เดือนแล้ว ที่ผ่านมา พยามตามหาตลอด โดยการทำแผ่นพับ ป้ายประกาศ ติดตามสถานที่ต่างๆ ตั้ง รางวัล ครั้งแรกไว้ที่ 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีเบาะแส

กระทั่ง วันที่ 20 ก.พ. 2567 จึงตัดสินใจได้เพิ่ม รางวัล ในการนำตัว "แมว" กลับมาส่งคืน โดยตั้ง รางวัล 100,000 บาท เงินพอหาใหม่ได้ แต่ "แมว" มีเพียงตัวเดียวในโลก ไม่มีวันไหนที่ไม่มีความทุกข์ คิดถึงอยู่ทุกวัน ตั้งแต่ "แมว" หายไป

 

เจ้าของแมว

ทุกวันนี้ก็ยังตามหาอยู่ โดยยังมีความหวังว่าจะได้ "แมว" กลับมา ซึ่งแมวตัวที่หายไปมีคุณสมบัติที่แตกต่างจาก "แมว" ตัวอื่น  คือ ทำกิจวัตรประจำวัน ตื่นนอน กิน ตรงต่อเวลา เวลานอนจะนอนปลายเท้า ไม่มานอนบนหน้าอกเหมือนแมวทั่วๆ ไป เป็น "แมว" ที่เกรงใจคน

 

 

ย้อนหลังไปก่อนที่จะมี "แมว" ตัวนี้เข้ามาที่บ้าน ตนได้ประกาศขายที่ดินที่ กทม.  แต่ก็ยังไม่สามารถขายมาได้ แต่พอ "แมว" ตัวนี้มาอยู่ด้วยเพียงเดือนเดียว สามารถขายที่ดินได้ เชื่อว่า แมวนำโชค มาให้ พร้อมกับฝากถึงบุคคลทั่วๆ ไป หากพบเห็นแมวลายสลิด เพศผู้ ตามรูปภาพที่ตนเองประกาศตามหา สามารถแจ้งมาได้ ตนพร้อมมอบสินน้ำใจ ให้ตามจำนวนที่ประกาศเอาไว้ทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ