เด่นโซเชียล

มนุษย์เงินเดือน เลือกอะไร อยู่บริษัทเงินเดือนสูง กับ บริษัทดัง แบบไหนดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเลือกได้เอาอะไร? มนุษย์เงินเดือน สงสัยระหว่าง อยู่บริษัทที่เงินเดือนสูง กับ บริษัทดังมีชื่อเสียง เลือกอะไรดี ชาวออฟฟิศช่วยตอบเพียบ

สำหรับ มนุษย์เงินเดือน การที่ต้องเลือกระหว่างเป็นพนักงานออฟฟิศ เงินเดือนสูงในบริษัทโนเนม กับ อยู่บริษัทดังแต่เงินเดือนพอรับไหว ไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจได้อย่างง่ายดายอาจต้องใช้เวลาคิดนานมากกว่าการเดินทางในกรุงเทพฯหลายสิบเท่า ถึงจะสามารถหาเหตุผลดีๆ มาสนับสนุนเลือกงานในลักษณะที่เหมาะกับตัวเองได้เหมือนหยิบเสื้อมาสวมแล้วไม่รู้สึกว่าตัวโคร่งหรือคับจนอึดอัด

 

เช่นเดียวกับ มนุษย์เงินเดือน รายหนึ่งที่มีข้อสงสัยว่าถ้าหาก พนักงานออฟฟิศกินเงินเดือนจะต้องเข้าไปทำงานในบริษัทสักแห่งจะต้องเลือกอย่างไหนถึงจะดีกว่ากัน จึงได้เข้าไปตั้งคำถามในกลุ่ม "กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ" ว่า "การได้อยู่บริษัทดังๆ กับ บริษัทที่เงินเดือนสูง อะไรดีกว่ากันครับ" เหล่าเพื่อนพ้องชาวออฟฟิศต่างก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

 

เลือกบริษัทไหนดี

ความคิดเห็นส่วนใหญ่ของ มนุษย์เงินเดือน ที่เข้ามาช่วยข้อสงสัยยังคงตั้งคำถามกลับไปยังผู้โพสต์ว่า การทำงานของคุณนั้นมีเป้าหมายเพื่ออะไร และแน่นอนว่าถ้าเป้าหมายหลักคือ เงินเดือน แล้วล่ะก็ต้องเลือก เงินเดือนสูง อย่างไม่มีข้อกังขา และมองว่า การเลือกบริษัทที่เงินเดือนสูงเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจาก เงินเท่านั่นที่ knock everything และหากว่าบริษัทที่อยู่ในตัวเลือกมี career path หรือความก้าวหน้าในสายงานหรืออาชีพที่ทำอยู่ ยิ่งคุ้มค่าเข้าไปใหญ่ เพราะจะมีโอกาสก้าวหน้าทางเงินเดือนที่สูงขึ้นไปด้วย 

 


บ้างก็ระบุความคิดเห็นเอาไว้เป็นเหตุผลส่วนตัวว่า ผมมองว่าช่วงเริ่มทำงานแรกๆ การได้อยู่บริษัทใหญ่มีรุ่นพี่มีพี่เลี้ยงเก่งๆจะช่วยทำให้เราพัฒนาศักยภาพของตนเองได้มากกว่านะครับ และเมื่อเราพร้อมมีสกิลติดตัวที่สูงพอ อาจจะค่อยๆขยับขยายไปบริษัทอื่นที่มีผลตอบแทนที่สูงกว่าอีกที, อยู่บริษัทที่เงินเดือนสูงก่อนแล้วค่อยย้ายไปที่บริษัทดังแล้วเรียกเงินเดือนให้สูงขึ้นอีกครับ

 

เลือกเงินเดือนสูง

ใช่ว่าจะมีแต่ มนุษย์เงินเดือน ที่มองเรื่องของ เงินเดือนสูง เป็นสำคัญ บางคนยังคงมองว่าการเลือก บริษัทที่มีชื่อเสียง ในช่วงของการเริ่มต้นจะเป็นการเพิ่มโอกาสที่ดีทางการงานในอนาคตได้ไม่น้อยเช่นกัน โดยบางรายระบุความคิดเห็นว่า

 

"ตอนจบใหม่ผมเลือก บริษัทดังเพราะเก็บประสบการณ์ได้ไวกว่า เขามีของไว้อยู่แล้วไม่ต้องลองผิดลองถูก พออยู่ได้สักพักถ้าโตช้า ก็ออก ทีนี้เรียกเงินบรรเทิง ผมมองแบบยาวๆ นะ ถ้าออกจากที่นี่ก็เป็นคิงของที่อื่น ใช่ครับ เป็นจริงๆ ลองมองออีกมุมนะ ตัวอย่าง ผมอยู่ บริษัท ที่ดังเรื่องเทรดหุ้น ผมลาออก แล้วย้ายไป บ start up ด้านการเทรดหุ้น, อยู่บริษัทดังสร้างโปรไฟล์สักระยะ เดี๋ยวก็ได้ไปอยู่บริษัทที่ให้เงินดี"

 

บริษัทมีชื่อเสียง

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเลือกบริษัทในการทำงานแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น บริษัทที่เงินเดือนสูงแต่ไม่มีชื่อเสียง หรือแม้แต่บริษัทดังที่ได้รับเงินเดือนตอบแทนแบบพอรับไหว ต่างก็มีโอกาสในการทำงานใหม่ๆ ให้ได้ท้าทายความสามารถของมนุษย์เงินเดือนอยู่มากมาย การที่จเลือกเส้นทางไหนนั้น คงต้องแล้วแต่ประสบการณ์ของแต่คะคนที่สั่งสมมา หรือการมองหาโอกาสในทางข้างหน้าที่เหมาะสมกับตัวเอง

 

เลือกงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ