เด่นโซเชียล

'ชาไทย' สุดปัง ชาตรามือ เปิดสาขาแรกในอเมริกา ราคาอย่างจึ้ง คนรอคิวยาวเหยียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาไทย' สุดปัง ชาตรามือ โกอินเตอร์เปิดสาขาแรกในอเมริกา ราคาอย่างจึ้ง ขายดีถล่มทลาย ชาวต่างชาติต่อคิวยาวเหยียด

วันที่ 20 ก.พ. 2567 เพจเฟซบุ๊ก ร้านเด็ด อเมริกา - Landed America โพสต์เรื่องราวแสนหน้าภูมิใจที่มีแบรนด์ไทยไปสร้างชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา ชาไทย โกอินเตอร์ระดับโลก ชาตรามือ เปิดสาขาแรกในอเมริกา เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

เปิดขายแล้วเมนู ชาไทย จากร้าน ชาตรามือ สาขาแรกในอเมริกา บรรยากาศสุดคึกคักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปรอคิวซื้อชาต่อแถวยาวเหยียด ชาไทย ในตลาดอเมริกาเป็นที่รู้จักมามากกว่า 10 ปี แล้ว โดย ชาไทย ขายอยู่ในราคา 5.50 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 200 บาท) เมนูที่ขายดีที่สุดคือ ชาไทย รองลงมาคือชาเขียวและชามะนาว มีชาวต่างชาติต่อคิวยาวตลอดทั้งวัน 

 

ชาไทย ชาตรามือ

 

ชาไทย ชาตรามือ

 

 

จุดเริ่มต้นของ ชาตรามือ เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศร้อน ชาจีนร้อนจึงไม่ค่อยเป็นที่นิม จึงได้นำเข้าชาแดงมาทำเป็น ชาไทย และชาดำเย็น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย โดยชื่อ ชาตรามือ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2488 และเป็นปีเริ่มต้นของแบรนด์ชาตรามือตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

เดิมจะเก็บใบชาเพื่อนำมาทำเมี่ยง ต่อมาคนไทยเริ่มมาทำชาของตนเอง และพัฒนาเป็น ชาไทย นายทิงผู้จัดการร้านในช่วงนั้นเป็นผู้บุกเบิกคนแรกที่เปิดโรงงานชาขึ้น ณ ดอยวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย โดยใช้ชื่อโรงงานว่า โรงงานชาหอม ซึ่งในขณะนั้นการขนเครื่องจักรไปยังโรงงานนั้นจำเป็นต้องใช้ช้างลากเครื่องจักรขึ้นไปบนดอยวาวี

 

ชาไทย ชาตรามือ

 

เนื่องจากความยากลำบากในการเดิน โรงงานที่ดอยวาวีจึงจำเป็นต้องยกเลิกการผลิต ต่อมาเมื่อถนนมีความสะดวกสบายมากขึ้น เจ้าของปัจจุบันได้ตระหนักถึงความสำคัญของจังหวัดเชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีชาอยู่เป็นจำนวนมาก ในปี พ.ศ. 2532 จึงสร้างโรงงานแห่งใหม่ขึ้น ณ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยตั้งชื่อโรงงานว่า โรงงานใบชาสยาม และได้จดทะเบียนเป็น บริษัท ชาไทย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มาจนถึงปัจจุบัน

 

บริษัท ชาไทย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้สะสมประสบการณ์ในการทำ ชาไทย มานานกว่า 60 ปี ชาไทย สูตรเป็นเอกลักษณ์ทำให้เป็นที่ชื่นชอบคนไทยและชาวต่างชาติมาเป็นเวลานาน 

 

ชาไทย ชาตรามือ

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :  ร้านเด็ด อเมริกา - Landed America

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ