เด่นโซเชียล

เกิดมาเพิ่งเคยเจอ ร้านบังคับลูกค้า 'รีวิว' สินค้า 5 ดาว แลกรับประกันสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดมาเพิ่งเคยเจอ ร้านบังคับ ลูกค้า 'รีวิว' สินค้าระดับ 5 ดาวเต็ม ยื่นเงื่อนไขหากไม่ 'รีวิว' ตามนี้ก็ไม่รับประกันสินค้า

ลูกค้าสุดงง ถูกร้านค้าบังคับให้ "รีวิว" สินค้าในระดับ 5  ดาวเท่านั้น หากไม่ "รีวิว" ให้ 5 ดาว จะไม่ได้รับส่วนลด เป็นที่วิจารณ์ยกใหญ่ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวการสั่ง สินค้าออนไลน์ ลงในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค

 

บังคับรีวิวสินค้า

 

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ตนสั่งซื้อ สินค้าออนไลน์ มาจากไลฟ์สดร้านหนึ่ง โดยขณะสั่งซื้อร้านดังกล่าวได้ให้ราคาพิเศษ พร้อมรับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม แต่พอ สินค้า มาถึงกลับไม่เหมือนที่บอกไว้ เจอเอกสารใบใหญ่ชี้แจงรายละเอียดหากไม่ "รีวิวจะไม่รับประกันสินค้า ซึ่งตนเกิดมาก็เพิ่งเคยเจอ

บังคับลูกค้ารีวิวสินค้า

 

เจ้าของโพสต์เผยต่อว่า "ไม่ใช่อยู่ที่ราคาของลดราคาหรือไม่ลด แต่ตอนขายบอกว่ามีรับประกันให้เลยซื้อ ถ้าเกิดบอกว่า สินค้า ได้ลดราคา 80%  ไม่ได้มีรับประกันแล้วตัดสินใจซื้อก็คงเป็นความเสี่ยงของคนซื้อเอง แต่นี่พูดชัดเจนว่ามีรับประกัน 1 ปีเต็ม ลูกค้าก็เลยซื้อ

 

 

หลังเกิดเรื่องได้โทรกลับไปหาร้าน แต่ไม่มีใครรับ แชทไปก็ไม่มีใครตอบ แล้วแบบนี้จะให้รีวิว 5 ดาวได้อย่างไร? ป.ล.ซื้อของต้องดู ""รีวิว"แต่ถ้ารีวิวไม่ได้มาด้วยการรีวิวจากความเป็นจริงของคนซื้อ แบบนี้ก็ได้เหรอ"

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตวิจารณ์ระบุว่า "รีวิวตามจริง แนบภาพนี้ไปด้วย,"รีวิว"ตามจริง ถ้าว่ากันตามกฏหมาย กระดาษแค่นี้ไม่มีผลที่จะไม่รับประกัน,"รีวิวไป 1 ดาวพอคับ พร้อมแนบรูปกระดาษนี้ ส่วนเวลาที่สินค้ามีปัญหาตามระยะเวลาของ สินค้า ชนิดนั้นๆ ถ้าไม่รับเครม ฟ้องได้เลยครับ เอาให้เป็นตัวอย่าง

 

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นรีวิวสินค้า

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นรีวิวสินค้า

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นรีวิวสินค้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ