เด่นโซเชียล

เปิดที่มา 'ป้ายผ้า' WELCOME HOME ต้อนรับ 'ทักษิณ' สัญลักษณ์ที่ใช้คืออะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ' กลับ บ้านจันทร์ส่องหล้า แล้ว เปิดที่มาป้ายผ้าต้อนรับ "WELCOME HOME" สัญลักษณ์ที่ใช้คืออะไร พร้อมประโยคสุดซึ่ง ความในใจจาก ลูกๆ หลานๆ

เดินทางถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 'ทักษิณ' ที่ได้รับการพักโทษ เดินทางกลับบ้านพัก 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' หลังรับโทษครบกำหนด 180 วัน ซึ่งครบกำหนดวันที่ 17 ก.พ. 2567 และกลับมาพักอยู่ที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังจากไม่ได้กลับเมืองไทยเกือบ 18 ปี โดยที่ประตูนั้นได้มี 'ป้ายผ้า' WELCOME HOME ต้อนรับการกลับมาของ 'ทักษิณ ชินวัตร' ด้วย

 

 

บนป้ายผ้าต้อนรับนั้นนอกจากจะมีข้อความ "WELCOME HOME" ยังมีข้อความว่า "We've been waiting for this day for so so long." มีรูปบ้าน และภาพแปะฝ่ามือเล็กๆ หลากสี แปะอยู่รอบๆ ด้วย ซึ่งป้ายผ้านี้เกิดขึ้นมาจากความรักจากลูกและหลานของ 'ทักษิณ' ต้อนรับผู้เป็นพ่อ ปู่ และตา ของหลานๆ ที่ได้กลับบ้านอีกครั้งในรอบ 17 ปี

 

 

โดย เอม พินทองทา ได้โพสต์คลิปที่มาของป้ายผ้านี้ พร้อมความในใจผ่านทาง IG aimpintongta โดยมีข้อความว่า "บันทึกความรู้สึกส่วนหนึ่งของร้อยที่มีในใจตอนนี้"

 

 

ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2549 ตัวเอมเอง ในวันนั้นก็ไม่คิดว่าทุกอย่างจะยาวนานมาถึงวันนี้…17ปี มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นล้วน เป็นบททดสอบที่เข้มข้น และเป็นบทเรียนที่หลากหลาย ทำให้เราได้เติบโตและเข้มแข็ง และความรู้สึกท่วมท้นนี้ไม่สามารถบรรยายได้ครบจริงๆ

 

 

ป้ายผ้าต้อนรับทักษิณ

 

ตั้งแต่คิดตัดสินใจว่าจะแต่งงานดีมั๊ยเมื่อ 12 ปีที่แล้ว หรือจะรอพ่อกลับมาก่อนดี(เพราะเราเป็นลูกคนแรกที่แต่งงาน) สุดท้ายพ่อกับแม่บอกเราว่าให้เดินหน้าต่อไปอย่าหยุดชีวิต รอเรื่องพ่อเรียบร้อย อยากเห็นลูกมีความสุข สร้างครอบครัว

 

 

จนเรามีลูกแฝด เอมินานิหลานคู่แรกของตาตา ตาตาเฝ้าวีดีโอโทรหาเพราะไม่สามารถมาร่วมรอลุ้นหน้าห้องคลอดได้…ผ่านไปจน แต่งงานกันครบหมด โอ๊ค เอม อิ้งค์ และ หลานคลอดครบ 7 คน คุณตาก็ไม่ได้อยู่ตรงนั้น…หลานจิ๋วทุกคนก็สู้พร้อมบินตั้งแต่ยัง 4-5 เดือนกันเสมอมา ด้วยหวังอยากให้หลานๆ ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคุณตา ซึ่งน่าแปลกใจหลานๆ ทุกคนสนิทสนมกับคุณตามากมายถ้าเทียบกับจำนวนวันที่ได้อยู่ด้วยกันจริงๆ ที่ต่างประเทศ มาวันนี้หลานทุกๆ คนดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันครั้งแรกในชีวิตที่เมืองไทย

 

 

ป้านผ้าต้อนรับทักษิณ

 

 

สำหรับคุณพ่อที่เป็นที่รักของพวกเราทั้งครอบครัว พวกเราขอขอบคุณที่พ่อตัดสินใจกลับมาและอดทนกับทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรือเครียด เหงา พ่อไม่เคยบ่นให้พวกเราเป็นห่วงหรือลำบากใจเลย อีกทั้งส่งพลังบวกให้พวกเราที่ไปเยี่ยมทุกๆ ครั้งจริงๆ ทำได้ไง

 

 

สุดท้ายนี้เอมและครอบครัวขอขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้พวกเราทุกๆ คนในครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ จากใจพวกเราทุกๆ คนค่ะ

 

 

"We have been waiting for this day for so so long." ประโยคที่เรียบง่ายจากใจที่บริสุทธิของเด็กน้อย ตอนลูกๆ พูดว่าจะเขียนประโยคนี้บนป้ายให้คุณตาตา…แม่แทบจะร้องไห้ (หรือร้องแล้ว)

 

ป้านผ้าต้อนรับทักษิณ

ป้ายผ้าต้อนรับทักษิณ

 

 

สำหรับความหมายของดีไซน์ ป้ายผ้า มีสัญลักษณ์ของ "ช่อมะกอก" ซึ่งตามความเชื่อของกรีกโบราณ ช่อมะกอก จะถูกสร้างขึ้นเพื่อสวมใส่เป็นมงกุฎ และ ถูกมอบให้กับผู้ที่ชนะการแข่งขันต่างๆ ในสมัยกรีกโบราณ ทำให้ในการใช้ ช่อมะกอก จะตีความหมายถึงการชนะ การประสบความสำเร็จ ความเป็นอิสระและเสรีภาพ นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์เพื่อการเฉลิมฉลองอีกด้วย

 

 

ภาพ : IG aimpintongta

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ