เด่นโซเชียล

สาว ขอให้ช่วย เพลงติดหู แต่นึกชื่อเพลงไม่ออกจำได้แค่ร้อง 'เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยกันตามหาวุ่น สาวอยากลงสตอรี่ เพลงติดหู นึกชื่อไม่ออก ฝากนักสืบโซเชียลช่วยหาคำตอบมีเบาะแสเป็นเนื้อน้องแค่คำว่า 'เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง'

ทำเอาว้าวุ่นกันทั้ง tiktok หลังจากที่หญิงสาวรายหนึ่ง ผู้ใช้งานชื่อว่า @barbiebombam_ ได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตให้ช่วยตามหา เพลงติดหู เธอในตอนนี้ให้เพราะเธอไม่รู้ว่าเพลงที่ตัวเองกำลังตามหาอยู่คือเพลงอะไร และสิ่งเดียวที่เธอรู้คือเนื้อหาของเพลงมีคำร้องว่า “เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง เบิ่ง” อยู่ในหัวของเธอเท่านั้น 

 

หาเเนื้อเพลง

 

ดูคลิปต้นฉบับคลิก

 

เพลงวนในหัว เพลงติดหู แต่นึกไม่ออกว่าเพลงนั้นคือเพลงอะไร พยายามนึกยิ่งนึกไม่ออก จำได้แค่บางท่อน บางเนื้อร้อง หรือบางครั้งอาจจำได้แค่จังหวะที่ติดวนอยู่ในหูเท่านั้น เป็นอากการที่หลายคนมักเจออยู่บ่อยๆ และอาการนี้มีชื่อเรียกว่า อาการ Earworm (เอียร์เวิร์ม) สามารถแก้ได้ง่าย ๆ คือ ตามหาเนื้อร้องที่ขาดหายไป แล้วจัดการฟังให้จบ ร้องตามให้ครบ เพียงเท่านี้อาการก็จะหายไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 5 วิธีแก้ " Earworm " เพลงติดหู

เช่นเดียวกันกับผู้ใช้งาน tiktok รายนี้ ที่ต้องเข้ามาขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตให้ช่วยตามหาเนื้อเพลงเหล่านั้นมาให้เธอ โดยเธอระบุเบาะแสเป็นข้อความเอาไว้ว่า “เพลงอะไรที่มีเนื้อร้องว่า เบิ่งๆๆๆๆๆ ช่วยหาทีค่ะ จำชื่อเพลงไม่ได้” พร้อมกับเขียนแคปชั่นอีกว่า “เครียดมาก อยากลงสตอรี่ จำชื่อเพลงไม่ได้” 

 

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เหล่าสายสืบออนไลน์ไม่รอช้า ช่วยกันตามหาชื่อเพลงให้กับเจ้าของคลิปกันยกใหญ่ บางรายระบุความคิดเห็นว่า ปัง ปัง ปัง ปัง ร้อยวันพันปีไม่เคยจะให้พร ใช่ป่ะ, ดาวมีไว้เบิ่ง, เบิ่งๆๆๆๆ ซอมเบิ่งอยู่เด้อ เป็นต้น ซึ่งก่อนที่การคาดเดาจะเลยเถิดไปไกลก็มีคนมาเฉลยแล้วว่า เพลงที่เจ้าของคลิป กำลังตามหาอยู่คือ เพลง missed calls ของศิลปิน gena ในเวอร์ชั่น remix นั่นเอง

 

เพลงติดหู

เพลงติดหู

เพลงติดหู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ