เด่นโซเชียล

ขนมยอดฮิต 'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ' คืออะไร ทำไมคนถึงชอบ มีขายเกลื่อนโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนมยอดฮิต 'เยลลี่องุ่นเคียวโฮ' คืออะไร ทำไมคนถึงชอบ มีขายเกลื่อนตามงานวัด โผล่ทุกแพลตฟอร์มโซเชียล เช็กก่อนกินถุงมือยางแบบไม่รู้ตัว

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ถูก อย. แฉไม่มีฉลาก ไม่มีเลขจดแจ้ง อย. และอาจใช้ถุงมือยางบรรจุขนม เสี่ยงมีสารอันตราย กินไปอาจเสียชีวิตได้ เยลลี่องุ่นเคียวโฮ คืออะไร เป็นขนมยอดฮิต ที่มีขายเกลื่อนตามงานวัดและตลาดต่างๆ ใกล้ชุมชน เปิดไปแพลตฟอร์มไหนก็ต้องเจอ เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ในโซเชียลมีขายเพียบหาซื้อง่าย เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ราคา แค่หลักสิบบาท วันนี้ทาง คมชัดลึก พาไขข้อสงสัยว่าขนมยอดฮิต ที่แฝงด้วยอันตรายแท้จริงคืออะไร ทำไมถึงฮิตมากในโลกออนไลน์

 

 

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ คืออะไร 

 

แท้จริงแล้ว เยลลี่องุ่นเคียวโฮ เป็นขนมโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น เป็นของฝากขึ้นชื่อที่ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องซื้อติดมือกลับมา เป็นของดีจาก จังหวัดยามานาชิ ที่มีองุ่นสายพันธุ์เคียวโฮ (Kyoho) โดยปกติแล้ว เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ราคา แพ็คละประมาณ 240 บาท ในหนึ่งแพ็คมีเยลลี่องุ่นเคียวโฮ 11 ลูก 

 

วิธีการทาน เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ต้องใช้นำไม้จิ้มฟันปลายแหลมจิ้มไปยังตัวเจลลี่ จะมีพลาสติกหุ้มเจลลี่ไว้ หลังจากพลาสติดขาดออกก็ทานได้เลย ต้องจิ้มให้พลาสติกที่หุ้มเจลลี่ขาดเท่านั้นไม่สามารถกินทั้งถุงได้ จะอร่อยยิ่งขึ้นหากนำไปแช่ตู้เย็น

 

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ

 

 

 

เยลลี่องุ่นเคียวโฮ ฮิตจากการที่มีนักรีวิว ออกมาชิมขนมดังกล่าวและถ่ายรีวิวลงโซเชียล ทำให้ผู้บริโภคหลายคนที่รับชม ไปตามหาซื้อมากินบ้าง จนกลายเป็นขนมยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

 

ล่าสุด อย. ออกมาเตือนว่า เยลลีองุ่นเคียวโฮ ที่รีวิวในโซเชียล ไม่มีฉลาก ไม่มีเลข อย. ผู้บริโภคเสี่ยงได้รับสารอันตราย อาจใช้ใช้ถุงมือยางเป็นภาชนะบรรจุขนม โดยขนมที่ อย. ออกมาเตือนนั้น เป็น เยลลีองุ่นเคียวโฮปลอม ที่มีการผลิตขึ้นเพื่อเลียนแบบ เยลลีองุ่นเคียวโฮ จากประเทศญี่ปุ่น 

 

เยลลีองุ่นเคียวโฮ

 

เยลลีองุ่นเคียวโฮปลอม จะบรรจุในถุงคล้ายถุงมือยางหรือลูกโป่งมัดเป็นลูกกลม ใช้ไม้จิ้มฟันปลายแหลมจิ้มถุงแตกออกแล้วรับประทานเยลลีที่อยู่ด้านใน เมีหลายรสชาติ ไม่มีฉลาก และ ไม่มี เลข อย. ไม่ควรซื้อมารับประทานเด็ดขาด เพราะอาจเสี่ยงได้รับสารที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น สี วัตถุกันเสีย วัตถุแต่งกลิ่นที่ไม่ได้รับอนุญาต 

 

อีกทั้งยังใช้ถุงมือยางหรือภาชนะที่ไม่ได้มีไว้เพื่อบรรจุอาหาร จะเสี่ยงการปนเปื้อนสารเคลือบหรือวัสดุที่อาจหลุดลอกออกมาปนเปื้อนสู่อาหาร มีอันตรายต่อเด็กเล็กอาจติดคอจากเศษของบรรจุภัณฑ์ที่หลุด ติดอยู่กับเยลลี หรือขนาดของเยลลีที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

เยลลีองุ่นเคียวโฮ

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ